clock

Thị Trường

05:03 28-08-2017

iPhone tiếp tục giảm sâu, trước ngày ra mắt iPhone 8

Sau một thời gian duy trì mức giá thấp nhất ở khoảng trên 9 triệu đồng đối với iPhone 7 bản khóa mạng. Đến nay, thiết bị này đã giảm xuống mức từ 8,3 đến 8,5 triệu đồng. Đây được coi là mức giá thấp nhất của phiên bản này kể từ khi ra mắt.

Việc các dòng máy iPhone giảm sâu trước khi phiên bản mới ra mắt đã không còn xa lạ với người dùng Việt Nam. Vì vậy, những người dùng muốn mua những phiên bản đời sau thường chờ đợi đến thời gian này để có mức giá tốt nhất.

Vào khoảng 3 tháng trước, iPhone 7, iPhone 7 Plus và các dòng máy khác đã có một đợt xuống giá ồ ạt, thiết lập mức thấp nhất của iPhone 7 bản lock vào khoảng trên 9 triệu đồng. Nhưng đến nay, đã có một số cửa hàng rao bán iPhone 7 khóa mạng chỉ vào khoảng 8,3 đến 8,5 triệu đồng cho phiên bản dung lượng thấp nhất - 32GB.

Về màu sắc, iPhone 7 Jet Black vẫn là màu được bán rẻ nhất và thường thấp hơn từ 200 đến 500 nghìn đồng so với các màu khác do đặc tính dễ xước, bay màu,.. Tương tự, iPhone 7 Plus cũng thiết lập một mặt bằng giá mới, với mức thấp nhất là khoảng 11 triệu đồng.

Giá bán một số dòng máy iPhone bản khóa mạng hiện nay

iPhone 6S bản lock được bán với giá từ 5,3 triệu đồng thấp hơn 3 triệu so với iPhone 7 còn iPhone 6S Plus lock có giá 6,7 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là giá của phiên bản khóa mạng vốn bị hạn chế khá nhiều chức năng và cần phải dùng SIM ghép cũng như fix lỗi.

Trên thực tế, giá bán iPhone luôn được chia theo các dòng máy khác nhau: Rẻ nhất là phiên bản khóa mạng, tiếp đến là đến dòng máy xách tay và cao nhất là iPhone chính hãng. Vì vậy, mặc dù iPhone khóa mạng giảm giá khá mạnh song iPhone chính hãng chỉ giảm giá nhẹ.

Hiện tại, iPhone 7 bản xách tay 32 GB được bán với giá 14,2 triệu đồng, iPhone 7 Plus 32 GB là 17,3 triệu đồng, giảm khoảng 500.000 đồng mỗi phiên bản, còn đối với dòng máy chính hãng, iPhone 7 32GB có giá khoảng 15 triệu đồng.

Nhiều ý kiến cho rằng, iPhone giảm giá mạnh cũng là do bước vào tháng 7 âm lịch - tháng "cô hồn", song anh Thanh Tùng - chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone tại Cầu Giấy cho biết: "Đối tượng chính của dòng điện thoại iPhone là các bạn trẻ, vì vậy, quan niệm tránh mua đồ có giá trị vào tháng cô hồn cũng không quá ảnh hưởng.

Chủ yếu là do dòng điện thoại iPhone 8 sắp ra mắt và được đồn thổi là có nhiều đặc điểm vượt trội hơn hẳn nên khiến nhiều người mua chờ đợi".

 

Hình ảnh được cho là iPhone 8 khi so sánh với iPhone 7

Theo thông tin từ một số chuyên trang quốc tế, iPhone 8 sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới đây cùng với 2 phiên bản iPhone 7S và iPhone 7S Plus.

Theo đó, iPhone 8 sẽ sở hữu camera kép dọc với màn hình vô cực và nhiều đặc điểm nổi bật, song giá bán cũng không hề rẻ mà được dự đoán ở mức hơn 1.000 USD (tương đương hơn 22 triệu VNĐ), khi về Việt Nam, mẫu điện thoại này chắc chắn sẽ có giá cao hơn vài triệu đồng so với ở Mỹ.

 

theo Bizlive