clock

Công Nghệ

05:43 30-09-2017

iPhone X là mẫu điện thoại chưa nên mua trong năm nay?

Nhiều khả năng mẫu iPhone của năm tới sẽ được Apple trang bị công nghệ màn hình mới, giúp giá sản xuất thấp hơn và viền màn hình mỏng hơn.

Theo trang WSJ, Apple mới đây cho biết họ đang quan tâm đến việc mua màn hình tinh thể lỏng công nghệ mới của Japan Display để sử dụng cho iPhone vào năm tới.

Nhà sản xuất màn hình này trong tháng trước đã công bố loại màn hình mới có tên Full Active và dự kiến dòng sản phẩm màn hình này từ nay đến tháng 3 năm 2019 sẽ chiếm 70% sản lượng của họ. Loại màn hình này có thể sử dụng cho cả điện thoại, máy tính bảng và bất kỳ thiết bị thông minh nào.

Nhiều nhà phân tích công nghệ trên thế giới cho rằng Apple và các nhà sản xuất điện thoại trong tương lai sẽ chuyển sang sử dụng màn hình Led hoặc Oled mới vì công nghệ màn hình này cho phép tạo ra những màn hình cong và có góc nhìn rộng hơn, tương phản tốt hơn.

Tuy nhiên vấn đề chi phí sản xuất cao cũng như năng suất hiện nay của các nhà sản xuất màn hình khiến cho quá trình chuyển đổi công nghệ này chậm lại.

Công nghệ màn hình Lcd mới của Japan Display lúc này đang cho phép màn hình Lcd truyền thống có những ưu điểm của màn hình Oled nhưng chi phí sản xuất thấp hơn. Phần viền của màn hình Full Active chỉ dày 0,5 mm trong khi các màn hình Oled hiện nay có viền dày tới 1 mm.

Hiện nay khi so sánh về độ dày của viền màn hình, iPhone X đang có viền máy khá dày khi so sánh với Xiaomi Mi Mix 2.

Lúc này iPhone X chưa được bán ra thị trường nên người dùng chưa thể so sánh được sự khác biệt giữa iPhone 8 và iPhone X. iPhone 8 lúc này có giá rẻ hơn và sử dụng công nghệ màn hình cũ là Lcd. Trong khi iPhone X lại sử dụng màn hình Oled do Samsung sản xuất.

Mức giá của màn hình Oled trên iPhone X vào khoảng 110 USD mỗi chiếc, cao gấp đôi màn hình Lcd bình thường.

Theo Mashable, việc Apple quan tâm tới màn hình công nghệ mới của Japan Display có thể giúp cho iPhone của năm tới sẽ có mức giá rẻ hơn. Không những vậy công nghệ màn hình mới cũng giúp cho chiếc điện thoại của năm sau có thiết kế đẹp hơn và những nhược điểm của công nghệ cũ sẽ được khắc phục.

 

theo Bizlive