clock

Thế Giới

11:18 17-11-2017

iPhone X sẽ là siêu phẩm giúp Apple cất cánh, trở thành công ty nghìn tỷ đôla đầu tiên trong lịch sử

Với giá trị thị trường hiện tại quanh mức hơn 800 tỷ USD, Apple đang được nhiều chuyên gia phân tích kỳ vọng sẽ trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD đầu tiên trong lịch sử nhờ iPhone X.

Theo báo cáo của GBH Insights, Apple sẽ trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trong vòng 1 năm tới nhờ iPhone X – một "chu kỳ nâng cấp lớn" và một "sự phục hồi" tại thị trường Trung Quốc.

Hiện giá trị thị trường của Apple đã đạt gần 868,1 tỷ USD.

Chuyên gia phân tích Daniel Ives đến từ GBH Insight nói rằng trong vòng 12 tháng tới, cổ phiếu của Apple có thể được giao dịch ở quanh mức 210 – 230 USD. Mức giá này tăng gần 35% so với phiên đóng cửa vào thứ 4.

Ives đã giải thích những yếu tố mà ông kỳ vọng có thể đẩy giá cổ phiếu Apple lên cao như vậy gồm:

Đầu tiên, Ives chỉ ra rằng iPhone 8, 8 Plus và X mới ra mắt sẽ đạt được doanh thu cao hơn cả iPhone 6. Điều này có nghĩa là mức 258 triệu chiếc iPhone trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2018 sẽ vượt cả kỷ lục 231 triệu chiếc trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2015.

GBH Insight dự đoán rằng trên 350 triệu người dùng iPhone ít nhất trong 2 năm chính vì vậy có "một tỷ lệ đáng kể" những người dùng có khả năng sẽ "lên đời" iPhone.

Nhìn chung, "thành công và sự phổ biến của iPhone X trong những quý tới sẽ xác định xem liệu Apple có thể cán mốc công ty nghìn tỷ USD vào năm 2018 tới hay không", Ives nói.

Điều này được hỗ trợ nhiều nhờ mức giá cao của dòng iPhone X – khởi đầu ở 999 USD. Ives nói rằng ông kỳ vọng giá bán trung bình của Apple – một thước đo quan trọng đối với nhà đầu tư sẽ tăng từ 643 USD trong năm tài chính 2017 lên mức 746 USD trong năm tài chính 2018.

Khảo sát người tiêu dùng của GBH Insight cho thấy rằng 78% khách hàng Apple chọn phiên bản dung lượng lớn có mức giá cao hơn 1.149 USD đối với dòng iPhoneX.

Dung lượng lưu trữ lớn cũng giúp Apple bán được nhiều dịch vụ hơn, chẳng hạn như Apple Music. Quý kinh doanh kết thúc vào tháng 9 vừa qua, mảng kinh doanh dịch vụ mang về mức doanh thu 8,5 tỷ USD - lĩnh vực tăng trưởng lớn nhất của công ty. Ông Ives dự báo phân khúc này có thể đạt doanh thu 50 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2020.

Ives tỏ ra tin tưởng rằng dịch vụ sẽ là lĩnh vực tăng trưởng chủ chốt của Apple trong tương lai.

 

Ngoài ra, nếu như suốt hơn 1 năm qua Apple đang gặp khó khăn tại Trung Quốc thì iPhone X có thể là nhân tố giúp "phục hưng" sự thống trị của gã khổng lồ Mỹ ở thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

GBH Insights ước tính có khoảng 100 triệu người dùng iPhone ở Trung Quốc, một nửa trong số này sẽ nâng cấp điện thoại họ đang dùng trong 12 - 18 tháng tới.

 

theo Trí Thức Trẻ