clock

Trong Nước

12:14 09-10-2015

Jose Finch, CEO ZALORA Việt Nam: “Mong có thế hệ “Steve Jobs” trong team”

Jose Finch đến Việt Nam với mong muốn thúc đẩy thị trường bán lẻ online phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tạo thuận tiện cho người tiêu dùng trong nước.

Jose Finch, CEO ZALORA Việt Nam.

Jose Finch hiện là Giám đốc Điều hành ZALORA Việt Nam - một công ty thời trang trực tuyến được đầu tư ban đầu bởi tập đoàn Rocket Internet vận hành ở 11 quốc gia khắp châu Á - Thái Bình Dương. Trước khi gia nhập ZALORA, Jose có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tư vấn quản trị và tài chính doanh nghiệp ở những tập đoàn hàng đầu như McKinsey và L’oreal.
Cung hoàng đạo: Bạch Dương
Số năm khởi nghiệp: 10
Màu sắc ưa thích: Đỏ
Món ăn ưa thích: Bánh mì que
Điểm du lịch ưa thích: Động Phong Nha, Việt Nam
Thú giải trí ưa thích: Dành thời gian bên gia đình
Cuốn sách đang đọc: The art of war
Bộ phim ưa thích gần nhất đã xem: Inside Out
Nếu có một điều ước ngay lúc này, ông mong điều gì sẽ trở thành hiện thực? Tôi mong rằng mình sẽ có được thế hệ “Steve Jobs” tương lai trong team của mình.
Vì sao ông lại ước như vậy? Tôi luôn tin tưởng vào khả năng và tri thức của con người, cũng như, có thể tạo cơ hội cho các tài năng đó học hỏi và phát triển. 

Hầu hết nhân viên của ZALORA đều là những người trẻ tài năng và khát khao học hỏi không ngừng.
Đối với ông, làm thế nào để thị trường bán lẻ online Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn?Thời gian gần đây, tôi cho rằng các cơ quan chức năng đã có sự quan tâm và những động thái tích cực đẩy mạnh sự phát triển của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Điển hình như chương trình ngày hội mua sắm trực tuyến diễn ra vào tháng 12 mỗi năm do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin của Bộ Công Thương tổ chức. Những chương trình như thế từ cấp độ Nhà nước sẽ mang mọi người đến gần hơn với thương mại trực tuyến, cũng như sẽ giúp xây dựng lòng tin nơi khách hàng cho cộng đồng các trang web bán hàng trên mạng đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, chúng tôi cũng mong rằng cơ quan nhà nước sẽ có chính sách thuế đặc biệt hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp non trẻ trong lĩnh vực này. 

Hướng tới sự hình thành của Cộng đồng Kinh tế ASEAN, chúng tôi mong rằng Chính phủ sẽ giảm thiểu thời gian và chi phí nhập khẩu cho những mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng từ các đơn vị sản xuất uy tín trong khu vực.
Cuối cùng, cơ sở hạ tầng như công nghệ viễn thông thế hệ mới 4G, đường sá, chính sách vận chuyển nên được đầu tư hoàn thiện nhiều hơn nữa để đảm bảo ngành thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ và bền vững.

 

Hoàng Anh/ Bizlive.vn