clock

Doanh Nghiệp

14:55 30-12-2015

Kẻ thách thức ông trùm giải trí gia đình HBO tăng trưởng nhanh nhất năm 2015

Trong năm 2015, cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất của chỉ số S&P 500 là Netflix với mức tăng 142%, thậm chí đã có lúc cổ phiếu này tăng tới 168% vào tháng 8/2015. Xếp thứ 2 sau Netflix là cổ phiếu của Amazon với mức tăng 122%.

Công ty dịch vụ truyền hình qua Internet này trong năm vừa qua đã có 2 serie phim cực kỳ thành công là Daredevil và Jessica Jones. Hãng cũng đã thực hiện thêm 7 show truyền hình dành cho trẻ em, 12 bộ phim hài dài tập, 7 serie phim tài liệu và thậm chí 2 bộ phim của hãng là ứng cử viên tiềm năng cho giải Oscar.

Tập phim tài liệu mới nhất của hãng (Making a Muderer) chuyên phân tích về tội phạm hình sự sát nhân đang thu hút được sự chú ý của nhiều khán giả Mỹ.

Tăng trưởng của cổ phiếu Neflix so với chỉ số S&P 500

Netflix hiện đang nắm giữ 9 giải thưởng Golden Globes và lần đầu tiên có nhiều giải thưởng hơn hãng truyền hình HBO nổi tiếng. Công ty này cũng được đề cử tới 34 giải Grammy trong năm vừa qua.

Rõ ràng, hãng truyền hình HBO đã không còn là ông trùm trong lĩnh vực giải trí gia đình nữa.

Doanh thu của Netflix đã tăng trưởng ổn định trong năm 2015 và hãng kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy con số này cao hơn nữa vào năm tới. Trong quý IV/2015, hãng đạt doanh thu 1,74 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và đây là quý thứ 9 liên tiếp công ty có tăng trưởng vượt 20%.

Doanh thu quý của Neflix (tỷ USD)

Cũng trong năm nay, Netflix mở rộng dịch vụ kinh doanh của mình sang Tây Ban Nha, Ilaty, Nhật Bản và nhiều nước khác. Dự kiến hãng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường của mình trong năm 2016.

Khảo sát mới đây cho thấy hiện hơn một nừa người Mỹ có sử dụng dịch vụ của Netflix và hãng này chiếm hơn 1/3 tổng số lượt truy cập Internet tại Bắc Mỹ.

Một báo cáo gần đây cũng cho thấy có 64% người Đức theo dõi serie phim House of Cards, nói về chính trường Mỹ, của Netflix.

Công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến này kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường của mình ra toàn cầu vào cuối năm 2016.

 

Theo Trí Thức Trẻ