clock

Công Nghệ

10:09 16-06-2017

Kế thừa tinh hoa của đàn anh Galaxy S, chẳng có lý do gì không tin J7 Pro sẽ không thống trị phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công ở phân khúc cao cấp như Galaxy S8 và thống trị thị trường smartphone tầm trung trong thời gian tới.

Khoảng nửa năm trước, khi Samsung đã thống trị toàn bộ mọi phân khúc với những sản phẩm trải dài từ dòng Galaxy S, Galaxy Note flagship đầu bảng, dòng Galaxy A 2016 cận cao cấp và cuối cùng là Galaxy J7 2016, thì gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi này bất ngờ tung ra "Kẻ hủy diệt" Galaxy J7 Prime. 

Với thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp, mặt trước được uốn cong 2,5D mềm mại, cấu hình khủng với 3GB Ram, màn Full HD và cảm biến vân tay siêu nhạy, J7 Prime nổi lên như một thế lực ở phân khúc tầm trung – nơi mà những chiếc smartphone Trung Quốc đã từng làm mưa làm gió bằng cấu hình mạnh.

Nhờ có thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, thông số phần cứng tốt và giá cả vô cùng hợp lý nên những đứa con tinh thần của Samsung đã nhanh chóng lọt top sản phẩm bán chạy nhất thị trường.

Nhưng không hài lòng với điều đó, công ty Hàn Quốc này vừa mới "trình làng" dòng Galaxy J7 Pro, với sự lột xác hoàn toàn về ngoại hình cũng như cải tiến rất nhiều về phần mềm bên trong, đây có lẽ là biểu tượng cho tham vọng chiếm ngôi vương lần thứ 2 của Samsung. Đặc biệt nhất, đây được xem là bản kế thừa những tinh hoa của dòng Galaxy S chứ không chỉ là một bản nâng cấp.

Cụ thể, không giống như những hãng khác, thay vì chỉ nâng cấp dung lượng pin và RAM, Samsung đã đầu tư mạnh tay cho dòng Galaxy J và nâng cấp toàn diện cho sản phẩm. 

Cùng là thiết kế kim loại nguyên khối với người tiền nhiệm, thế nhưng cách sắp xếp dải ăng ten hình chữ U mới cùng việc dịch chuyển đèn flash xuống dưới camera đã khiến cho J7 Pro trở nên trẻ trung, phá cách nhưng cũng không kém phần sang trọng, quyến rũ so với dòng S nhà Samsung. 

Độ cong nhẹ 2.5D ở mặt trước không chỉ giúp người dùng vuốt, chạm thoải mái hơn mà còn đồng bộ với thiết kế tổng thể của J7 Pro.

Nhìn mặt trước, Galaxy J7 Pro rất giống với đàn anh Galaxy S7 cao cấp.

Bên cạnh đó, năm nay, một điểm mạnh khác của dòng J7 Pro chính là bộ đôi camera. Camera sau 13 MP với khẩu độ mở lớn F/1.7 cho khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Thiết kế của camera cũng được làm phẳng, giảm thiểu tình trạng trầy xước trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Camera trước cũng có độ phân giải 13 MP, khẩu độ F/1.9, tích hợp thêm đèn flash để người dùng có thể thoải mái selfie trông môi trường ánh sáng yếu.

Đặc biệt, Galaxy J7 Pro tích hợp vi xử lý Exynos 7870 8 nhân, đạt xung nhịp tới 1,6GHz hoàn toàn đủ mạnh để chơi hầu hết các game di động khủng. Còn với những thao tác hàng ngày như lướt web, xem video hay sử dụng mạng xã hội, dòng J7 Pro có thể "chiến" một cách dễ dàng, ổn định và trơn tru.

Hiệu quả đó cùng một phần nhờ tới dung lượng bộ nhớ RAM 3GB ấn tượng của Galaxy J7 Pro. Không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc cao cấp và vượt mặt hoàn toàn so với mức 2GB của các sản phẩm tầm trung, hệ thống sẽ quản lý đa tác vụ của máy của máy hết sức mượt mà. 

Bạn có thể vừa lướt web, vừa chơi game, vừa sử dụng mạng xã hội mà khi cần có thể chuyển tác vụ ngay lập tức, thời gian trễ không đáng kể và hoàn toàn không có tình trạng phải khởi động lại ứng dụng.

Chưa hết, Galaxy J7 Pro còn có dung lượng bộ nhớ trong lớn, lên tới 32GB, cho phép bạn tha hồ lưu trữ ảnh chụp, tài liệu quan trọng và cài đặt phần mềm thả ga mà không lo nhanh hết bộ nhớ. Viên pin cực trâu 3.600 mAh giúp Galaxy J7 Pro vượt mặt những cái tên khác trong cùng phân khúc.

Cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất, đó chính là Samsung vẫn tiếp tục sử dụng chiêu bài đã giúp họ gặt hái được rất nhiều thành công với J7 Prime của năm ngoái, đó chính là mang trải nghiệm và tính năng flagship xuống máy tầm trung. 

Galaxy J7 Pro được cài đặt sẵn giao diện Samsung Experience trên nền Android 7.0 Nougat – hệ điều hành mà tính tới thời điểm hiện tại mới chỉ có bộ đôi cao cấp S8/S8+ sở hữu. Chưa dừng lại ở đây, chiếc điện thoại này cũng được kế thừa tính năng Always On từ bậc đàn anh đầu bảng.

Với Always On, người dùng có thể theo dõi một số nội dung cần thiết như báo giờ, báo tin nhắn, mail, Facebook... mà không cần phải bật màn hình lên xuống nhiều lần như trước, giúp tiết kiệm pin hơn. 

Bạn là người có trọng trách giữ nhiều tài liệu quan trọng, thế nhưng sợ rằng bảo mật của smartphone không đủ để canh giữ thông tin của mình? 

Đừng quá lo lắng, vì giờ đây J7 Pro đã có tính năng Secure Folder không kém gì dòng cao cấp cả, nó cho phép bảo vệ các thư mục riêng tư của bạn khỏi những người tò mò. Bạn có thể lưu trữ các dữ liệu, tập tin, hình ảnh hoặc video riêng tư với mật khẩu, mã pin hoặc các phương pháp bảo mật vân tay.

Năm ngoái, chỉ bằng sức mạnh thương hiệu và chất lượng sản phẩm vượt bậc, dòng J đã thống trị thị trường smartphone tầm trung. Thế nhưng năm nay, Samsung đã giữ lại những gì tốt nhất, tinh túy nhất rồi nâng cấp toàn diện dòng J, từ thiết kế, cấu hình cho đến những tính năng mới mẻ mà trước kia tưởng chừng chỉ xuất hiện trên những chiếc điện thoại cao cấp. 

Chính vì vậy, việc Galaxy J7 Pro tiếp tục lặp lại kỳ tích, xô đổ mọi kỷ lục về doanh số là chuyện một sớm một chiều mà thôi.

 

theo Nhịp sống kinh tế