clock

CEO Thế Giới

10:40 13-07-2017

Kết thúc đại học khi 18, là triệu phú tự thân 26 tuổi, 9X này khẳng định: "Thành công không phải vấn đề về tiền bạc"

Brian Wong là giám đốc điều hành của Kiip, công ty quảng cáo trên điện thoại di động. Sau vài năm thành lập công ty này, anh đã trở thành triệu phú trẻ nhận được nhiều giải thưởng về sáng tạo và đầu tư, lọt top 30 Under 30 của Forbes.

Tốt nghiệp trung học phổ thông ở tuổi 14, kết thúc đại học vào năm 18 tuổi, chàng trai trẻ Brian Wong đầy nhiệt huyết đã thành lập công ty quảng cáo Kiip dành cho các ứng dụng trên điện thoại di động chỉ sau 2 năm tốt nghiệp. Công ty của Brian Wong từng hợp tác với các thương hiệu lớn như McDonald’s và Coca-Cola, nằm trong top 50 công ty quảng cảo trực tuyến sáng tạo. Hiện, Kiip cũng đang triển khai dự án hợp tác trị giá hơn 20 triệu USD.

Trở thành triệu phú tự thân lập nghiệp từ năm 20 tuổi, Brian Wong được coi là một trong những CEO công nghệ trẻ sớm có được thành công trong sự nghiệp. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với kênh CNBC, Brian Wang cho rằng những câu chuyện về thành công của các doanh nhân như anh thường có một phần bị lãng quên. Đó là về các đồng nghiệp, nhóm người giúp họ đằng sau “ánh đèn sân khấu”.

“Mọi người chỉ tập trung vào thành công và nỗ lực cá nhân mà quên mất đồng đội của mình”, CEO của Kiip giải thích rằng thành công đó không phải là của một người nếu họ không được trợ giúp. Đằng sau một ông chủ thành công luôn là sự đóng góp của những nhân viên tài năng. Vì thế, thành công không bao gờ là nỗ lực của riêng cá nhân nào mà đó là sức mạnh của tập thể.

Brian Wong cũng cho biết nếu không có người giúp đỡ, có lẽ anh sẽ không thể tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Brian Wong có một người trợ lý, người này giúp anh sắp xếp lịch trình làm việc. Nếu Brian Wong bị trì hoãn bất cứ công việc nào, người trợ lý sẽ tự động giúp anh sắp xếp lại cuộc hẹn sớm nhất có thể.

“Nếu không có anh trợ lý, công việc của tôi sẽ trở nên vô cùng hỗn độn”, vị triệu phú trẻ tuổi chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Người trợ lý này đã khiến anh Brian nhận thấy rằng chẳng có nhà sáng lập doanh nghiệp nào chạm đến thành công mà không có sự giúp đỡ của những người xung quanh như đồng nghiệp, trợ lý, cố vấn, tất nhiên là cả sự quan tâm từ gia đình và bạn bè.

Bên cạnh đó, định nghĩa thành công đối với Brian Wong mà nói có thể không giống với mọi người. Thành công là tự do và sẵn sàng làm bất cứ điều gì mình muốn. Nó không phải là vấn đề về tiền bạc. “Nếu bạn có rất rất nhiều tiền nhưng lại không có đúng người để chia sẻ công việc, tâm sự về cuộc sống, không thể nghỉ một ngày làm việc đi du lịch hoặc làm bất cứ điều gì mình muốn thì tiền bạc cũng không giải quyết được vấn đề gì”, CEO trẻ tuổi thẳng thắn chia sẻ.

Là một doanh nhân, điều bạn cần không chỉ là hỗ trợ về mặt tài chính. Có những khoảnh khắc bạn thắc mắc về nhiều vấn đề, gặp bế tắc, khó khăn hoặc cảm xúc trở nên tồi tệ thì những người đồng nghiệp xung quanh có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng. Đổi lại, với tư cách một ông chủ cũng phải quan tâm đến mọi nhân viên của mình, ủng hộ họ phát triển sự nghiệp cũng là cách để nâng cao năng lực lãnh đạo.

Điều quan trọng là phải biết được rằng trên con đường xây dựng thành công không chỉ có một mình bạn mà luôn có sự ủng hộ, đồng viên của toàn thể nhân viên, đồng đội. Hãy đảm bảo rằng đầu tư không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn vì quyền lợi của tất cả nhân viên. Bởi vì, nọ là những người có khả năng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp.

theo Trí thức trẻ