clock

SỰ KIỆN

10:00 23-11-2015

Khám phá sức mạnh vàng của đạm Optipro trong chủ động phòng ngừa dị ứng ở trẻ

Vừa qua, tại TP.HCM, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Khám phá sức mạnh vàng của đạm Optipro trong phòng ngừa dị ứng”, nhằm cung cấp kiến thức cho các bậc cha mẹ về cách phòng ngừa dị ứng ở trẻ nhỏ bằng dinh dưỡng.

 PSG.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn Nhi, Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ với các bà mẹ về căn bệnh dị ứng của trẻ nhỏ

Theo World Allergy, hơn 1 tỷ người trên thế giới đang mắc bệnh dị ứng. Cụ thể hơn, trong các báo cáo khác, trên thế giới có 300 triệu người mắc hen, 400 triệu người mắc viêm mũi dị ứng, 220 - 520 triệu người mắc dị ứng thức ăn, viêm da dị ứng tăng gấp 2-3 lần. Còn theo kết quả nghiên cứu của tạp chí Y tế công cộng BMC Public Health năm 2010, có đến 10 - 20% trẻ sơ sinh có nguy cơ bị dị ứng dù không có tiền căn gia đình và nguy cơ này có thể tăng đến 50 - 80% nếu gia đình có trên 2 thành viên bị dị ứng.

Tại hội thảo, PSG.TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó Trưởng bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TP.HCM  đã chia sẻ những thông tin xoay quanh thực trạng dị ứng và tầm quan trọng của phòng ngừa dị ứng sớm ở trẻ đồng thời đưa ra khuyến nghị về chế độ dinh dưỡng với đạm whey thủy phân một phần như giải pháp giúp giảm nguy cơ dị ứng cho trẻ một cách chủ động. Theo PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn: “Bệnh dị ứng ở trẻ đã trở thành mối lo chung của rất nhiều ông bố, bà mẹ khi mà các tác nhân gây hại từ cuộc sống hiện đại ngày càng tăng. Trong khi đó, dị ứng thường hay tái phát và có ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển sau này của trẻ. Vì vậy, giải pháp giúp giảm nguy cơ dị ứng sớm ở trẻ đang được ngành khoa học dinh dưỡng thế giới và Việt Nam đặc biệt quan tâm”.

Tại hội thảo, Nestlé đã giới thiệu đến các bậc cha mẹ hoặc sắp làm cha mẹ Bài kiểm tra đánh giá khả năng dị ứng - ART (Allergy Risk Test). Đây là công cụ thông minh, được phát triển bởi các nhà khoa học hàng đầu đến từ Viện nghiên cứu Nestlé, giúp kiểm tra nguy cơ dị ứng ở trẻ dựa theo tiền căn dị ứng của gia đình, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho trẻ từ những bước đầu tiên của cuộc đời. 

Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 - Hương Giang cùng con gái tham gia buổi hội thảo.

Cũng trong dịp này, Nestlé Việt Nam đã giới thiệu một đột phá khoa học từ công nghệ độc quyền của Nestlé Thụy Sĩ là NAN OPTIPRO HA với đạm chất lượng OPTIPRO (100% đạm Whey thủy phân một phần) giúp phòng ngừa nguy cơ dị ứng. Sản phẩm được nhập khẩu hoàn toàn từ Đức (Châu Âu). NAN OPTIPRO HA 3 ngoài cung cấp sức mạnh vàng của đạm OPTIPRO, giảm nguy cơ dị ứng vẫn đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ cho trẻ bằng việc bổ sung đầy đủ:DHA, ARA: Hỗn hợp các axit béo giúp phát triển trí não và thị lực trong giai đoạn tăng trưởng; Canxi và Vitamin D: Giúp phát triển chiều cao; Lợi khuẩn Probiotic Bifidus BL: Hỗ trợ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cùng 36 dưỡng chất thiết yếu khác.

Ông Erick Moreau - Giám đốc Ngành hàng Dinh dưỡng trẻ nhỏ, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Vấn đề phòng ngừa dị ứng cho trẻ sớm là vô cùng cần thiết, quyết định sự phát triển trong các giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Hiểu được điều này, với vai trò là tập đoàn hàng đầu về dinh dưỡng, chúng tôi đã nghiên cứu và ứng dụng công thức dinh dưỡng có đạm whey thủy phân bằng công nghệ độc quyền từ Nestlé phân cắt đạm thành các đoạn có trọng lượng phân tử nhỏ dễ hấp thu, giảm kích ứng. Với giải pháp dinh dưỡng đúng, bạn hoàn toàn có thể giúp trẻ giảm nguy cơ dị ứng”.

 

Mai Lan