clock

Thị Trường

06:20 16-11-2017

Khi các đại gia xe hơi đồng loạt giảm giá mạnh

Việc giảm giá của các hãng xe hơi không chỉ diễn ra một cách nhỏ lẻ mà được thực hiện bài bản, có quy mô và lịch trình.

"Giảm giá", "đại hạ giá", "bão giảm giá"... là những từ gần đây nhiều người tiêu dùng thường được nghe đến khi nói về thị trường ô tô trong nước. Bởi lẽ, mấy tháng gần đây, liên tục các thông tin liên quan đến việc điều chỉnh giá bán lẻ được các thương hiệu, đại lý ô tô lớn, nhỏ tung ra nhằm kích cầu tiêu dùng.

Việc giảm giá này không chỉ diễn ra một các nhỏ lẻ mà được các thương hiệu thực hiện bài bản, có quy mô và lịch trình. Mức giảm giá cũng không cố định, phụ thuộc vào từng thời điểm và chiến lược kinh doanh của từng thương hiệu.

Tuy nhiên, mức giảm thấp nhất được các thương hiệu, đại lý áp dụng thường từ vài chục triệu đồng, thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng/sản phẩm.

Tháng 11 này, một "cơn bão đại hạ giá" lại tiếp tục được thực hiện. Hàng loạt các "ông lớn" như Ford, Mitsubishi, Nissan, Toyota đều tiến hành rầm rộ. Ngoài mục đích giành miếng bánh thị phần ngày càng eo hẹp, các hãng cũng tranh thủ "chạy nước rút" trước thời điểm đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu ô tô chính hãng tại các nước ASEAN về Việt Nan điều chỉnh về mức 0%.

 

theo Nhịp sống kinh tế