clock

CEO Việt

04:36 20-05-2017

Khi gặp khó khăn, nữ tướng ngành chứng khoán Phạm Minh Hương luôn nghĩ tới câu nói này

Con đường để có được thành công như ngày hôm nay của Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán VNDIRECT không hề bằng phẳng và trải hoa hồng.

Bà Phạm Minh Hương được biết đến là "nữ tướng" trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Bà hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán VNDIRECT với vốn điều lệ hơn 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, con đường để có được thành công như ngày hôm nay của bà không hề bằng phẳng và trải hoa hồng. Ngoài những thành quả gặt hái được, bà cũng vất phải không ít những khó khăn, thách thức trong công việc cũng như trong cuộc sống của mình.

"Không ai có thể thành công khi không được nếm trải thất bại. Bất cứ thành công nào cũng có cái giá cũng như bài học của nó. Mình nghĩ rằng mình khá may mắn khi có nhiều thách thức và khó khăn trong công việc. Và mình cũng may mắn là chính những thách thức và khó khăn trong cuộc sống đấy lại giúp cho mình trưởng thành hơn.

Và mình tin rằng tất cả các bạn trẻ luôn nhìn khó khăn hay sợ những vấp váp hay những cái vướng mắc trong cuộc sống của mình nhất là khi mình còn tuổi trẻ thì quan điểm của mình là hãy cảm ơn cuộc sống đã ban tặng những cái đó bởi chính những cái thách thức hay những khó khăn trong cuộc sống, và đây là quà tặng của cuộc sống để bạn trưởng thành hơn.

Và thành công chắc chắn sẽ được xây dựng trên những cái mầm đấy", bà Hương chia sẻ.

"Nữ tướng" ngành chứng khoán cũng cho biết thêm, để đối mặt với những khó khăn, thách thức đó thì cần có sự vững vàng bên trong mình.

"Mình sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ mình giáo dục mình khá tích cực. Bố mình thường xuyên nói là "Con đã cố gắng hết sức chưa?". Và câu đó có lẽ là câu "thần chú" đối với mình", bà nhấn mạnh.

Chính nhờ câu "thần chú" này, khi gặp phải những khó khăn, trở ngại, bà Hương luôn tự đặt ra câu hỏi: "Mình đã cố gắng hết sức chưa?". Theo bà, khi đã cố gắng hết sức thì dù công việc có không thành công như mong muốn thì cũng không cảm thấy quá buồn vì đã nỗ lực hết khả năng.

 

theo Trí Thức Trẻ