clock

SỰ KIỆN

12:19 15-12-2015

Khởi động chương trình từ thiện “Chạy bộ vào tương lai”

Với thông điệp “Nâng cao nhận thức định hướng tương lai”, chương trình chạy bộ từ thiện với tên gọi “Chạy bộ vào tương lai” (Run to Future) dự kiến sẽ diễn ra vào 7h00 – 9h00 sáng Chủ nhật, ngày 27/12/2015 tại số 10 Tân Trào, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM.

 

Chương trình “Chạy bộ vào tương lai” năm nay do Liên đoàn các nhà lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam (JCI Việt Nam) – Trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương tổ chức với lộ trình chạy dự kiến là 3 km. Đây là chương trình thiết thực và thích hợp cho mọi đối tượng tham gia.

Được biết, chạy bộ từ thiện là chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2012 nhằm mục đích gây quỹ cho các dự án cộng đồng của JCI Việt Nam. Năm 2013, Run To Future thu hút sự tham gia của 2.000 người với tổng số tiền thu được là 300 triệu đồng, đóng góp 150 xe đạp vào dự án Cycle To Future. Tiếp nối thành công đó, năm nay chương trình quay lại với một dự án mới – dự án hướng nghiệp Build Your Future với thông điệp “Nâng cao nhận thức định hướng tương lai”.

Theo thống kê, Việt Nam có hơn 150.000 sinh viên ra trường và thất nghiệp mỗi năm. Đây là một con số đáng báo động. Một trong các nguyên nhân chính là do ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường các em không định hình được năng lực bản thân, đi lệch với đam mê, thiếu hiểu biết về các ngành nghề trong xã hội… Chính vì thế, dự án Build to Future ra đời để góp phần nâng cao nhận thức về định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh, giúp các em tự khám phá năng lực bản thân để tự làm chủ tương lai của mình. 

JCI là tập hợp của hơn 200.000 lãnh đạo trẻ tại hơn 120 quốc gia với sứ  mệnh nâng cao năng lực của những người trẻ để tạo ra thay đổi tích cực trong xã hội. Là đối tác toàn cầu của Liên Hiệp Quốc, các dự án cộng đồng của JCI hướng tới việc thực hiện 8 mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc.


P.V