clock

Giáo Dục

06:21 17-11-2015

Khởi động dự án “ươm mầm” lãnh đạo học sinh

Chương trình phát triển hạt giống lãnh đạo học sinh - Teen Leaders 2015 sẽ lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 30 học sinh xuất sắc và có nhiều ý tưởng đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng.

Teen Leader 2015 sẽ tạo thêm sân chơi mới cho sự trưởng thành của các em học sinh có tố chất lãnh đạo

Chương trình Teen Leaders được khởi xướng bởi Trường Truyền Thông VNMG với mong muốn tạo thêm một sân chơi mới góp sức cho sự trưởng thành của các em học sinh có tố chất lãnh đạo và đang điều hành các dự án phát triển cộng đồng.

Đây là một trong những chương trình không vì mục tiêu lợi nhuận, học viên được lựa chọn tham dự chương trình sẽ được tài trợ toàn bộ học phí bởi Trường Đại học Nottingham Trent, Vương quốc Anh.

Teen Leaders 2015 tập trung vào đối tượng các em học sinh từ 14 đến 18 tuổi, đang theo học từ lớp 8 đến lớp 12 có mong muốn và tiềm năng tạo ra sự thay đổi tích cực cho xã hội hoặc đang có ý tưởng hoặc sáng kiến giải quyết các vấn đề cụ thể trong cuộc sống

Nội dung chương trình sẽ tập trung đào tạo và huấn luyện về các kỹ năng cần thiết cho một lãnh đạo trẻ như năng lực giao tiếp, truyền thông, quản lý dự án, tạo động lực cho đồng đội, kỹ năng làm việc nhóm…

Các giảng viên và huấn luyện viên trong chương trình cũng là những gương mặt trẻ có nhiều uy tín và ảnh hưởng trong hoạt động cộng đồng thời gian qua như Lưu Đức Hiệp, người sáng lập chương trình doanh nhân trẻ và phát triển bền vững; Hoàng Đức Minh, người sáng lập tổ chức Hành động Vì tương lai; Nguyễn Hoàng Việt, người sáng lập tổ chức tình nguyện Giấc Mơ Việt Nam; Đào Ngọc Linh, người sáng lập chương trình Trẻ em sáng tạo; Cao Xuân Nhật, người sáng lập Trường Truyền thông VNMG.

Chương trình sẽ kết hợp quá trình huấn luyện, cố vấn và xây dựng mạng lưới lãnh đạo học sinh, cùng kết nối, chia sẻ và hỗ trợ nhau thực hiện các ý tưởng sau khi chương trình kết thúc.

Sau chương trình, một mạng lưới các lãnh đạo học sinh sẽ được thành lập và mở rộng ra khắp Hà Nội và Việt Nam, kết nối các bạn học sinh nhiệt huyết muốn cống hiến nhiều hoạt động cho cộng đồng mà mình đang sống.

Các bạn học sinh cũng sẽ được cấp chứng nhận tham gia của Trường Truyền Thông VNMG và Trường Đại học Nottingham Trent, Vương quốc Anh.

Lễ khai mạc Teen Leaders 2015 sẽ diễn ra vào lúc 18:00 – 20:00 thứ Sáu (20/11/2015) tại HATCH!, tầng 14, tòa nhà 195B Đội Cấn, Hà Nội.

 
 
Như Loan/ Baodautu.vn