clock

Doanh Nghiệp

06:54 26-07-2018

Không ảnh hưởng vụ vỡ đập ở Lào, cổ phiếu HAG tiếp tục tăng

Trên địa bàn xảy ra vụ vỡ đập thủy điện, HAGL bắt đầu trồng cây cao su từ năm 2008 và hiện có một số dự án, đơn vị trực thuộc...

Phiên giao dịch ngày 25/7, cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục chuỗi ngày tăng với mức tăng 0,6%, lên 7.120 đồng/cổ phiếu.

Như Vneconomy đã đưa tin, đã có hàng trăm người mất tích và nhiều người được cho là đã thiệt mạng sau khi một đập thủy điện đang xây dở ở tỉnh Attapeu, Lào bị vỡ gây lũ quét. Trong vụ vỡ đập này, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng bị ảnh hưởng.

Trên địa bàn tỉnh Attapeu, HAGL bắt đầu trồng cây cao su từ năm 2008 và hiện có một số dự án, đơn vị trực thuộc như Công ty TNHH Điện Nậm Kong 3, Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu, Công ty TNHH Công nghiệp và Nông nghiệp cao su Hoàng Anh – Quang Minh…

Đại diện HAGL cho biết, có 26 công nhân của tập đoàn bị cô lập trong tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm và đang lánh nạn trên một ngọn đồi. Ngoài số công nhân bị cô lập này, công ty không có công nhân nào bị mất tích.

Với những thông tin xấu như vậy, trong phiên sáng, giá cổ phiếu HAG đã có lúc giảm xuống còn 6.850 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 3% so với giá tham chiếu.

Sau khi được tin toàn bộ 26 công nhân bị mắc kẹt đã được HAGL thuê máy bay và giải cứu thành công. Đồng thời, công ty không có thiệt hại về tài sản do khu vực vỡ đập thủy điện là vùng trồng cao su và phần lớn diện tích cao su đã trưởng thành, khu vườn cây ăn trái được canh tác tại nơi khác nên cổ phiếu HAG đã bắt đầu tăng trở lại.

Kết thúc phiên ngày 25/7, thị giá HAG đang ở mức 7.120 đồng/cổ phiếu, với gần 19,5 triệu đơn vị được khớp lệnh, vốn hóa thị trường khoảng 6.600 tỷ đồng.

Trước đó, trong 2 phiên giao dịch 24/7 và 23/7 cổ phiếu này cũng tăng trần với khối lượng lượng được khớp lệnh tương đối lớn, trên 20 triệu đơn vị. Tính chung, dòng tiền lớn đổ vào đã kéo giá cổ phiếu HAG tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn, khoảng 46% trong 2 tuần.

Được biết, năm 2018, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần 6.217 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 2.766 tỷ đồng, tương ứng tăng lần lượt 28% và 60% so với thực hiện năm 2017. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 200 tỷ đồng.

 

Đào Vũ/ Vneconomy