clock

Bất Động Sản

04:23 05-05-2017

Không bỏ lỡ "miếng bánh ngon", doanh nghiệp BĐS ồ ạt bẻ lái sang BĐS nghỉ dưỡng

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ trong 2 năm vừa qua đã trở thành miếng bánh ngon đầy hấp dẫn cho các doanh nghiệp BĐS. Cùng với những ông lớn đã dày dặn kinh nghiệm trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng thị trường BĐS đang chứng kiến hàng loạt doanh nghiệp BĐS vốn chuyên kinh doanh chung cư, đất nền nay lấn sang sang BĐS nghỉ dưỡng.

Hàng loạt ông lớn địa ốc "bẻ lái" sang BĐS nghỉ dưỡng

Doanh nghiệp bẻ lái ấn tượng nhất phải kể đến Novaland. Vài năm qua tên tuổi Novaland đã gắn với hàng chục dự án lớn nhỏ tại các quận trung tâm TPHCM. Bước sang giai đoạn 2016-2017, Novaland đã rót hàng chục triệu USD đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng ven biển. Thứ nhất là khoản đầu tư 35 triệu USD vào khu nghỉ dưỡng cao cấp Nova Phù Sa tại Cồn Ấu, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ, sau đó là dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước tại Đà Nẵng.

Tương tự, trong 15 năm hình thành, tập đoàn Hưng Thịnh được thị trường biết đến là "thợ săn" dự án "trùm mền" để tạo quỹ đất phát triển dự án nhà ở cao tầng thuộc phần khúc trung cao và nhà phố. Theo tiết lộ của một đại diện Hưng Thịnh Land, trong năm 2017 doanh nghiệp này sẽ "tấn công" vào phân khúc nghỉ dưỡng bằng việc thương thảo mua lại một dự án khá lớn tại bán đảo Cam Ranh (Nha Trang).

Vốn được mệnh danh là "ông trùm" nhà ở xã hội khu vực phía Nam, Hoàng Quân cũng không bỏ lỡ miếng bánh BĐS nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn. Mới đây nhất, Hoàng Quân vừa được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt dự án Trung tâm Dịch vụ Du lịch Hàm Tiến Mũi Né rộng 198ha với tổng vốn đầu tư hơn 9.831 tỉ đồng. Dự án này gồm quảng trường biển, công viên nước, khu vui chơi giải trí biển, khu du lịch sinh thái…

Ngoài ra, Công ty địa ốc Phúc Khang sau khi thành công với một số dự án đất nền tại Long An và Đồng Nai, trong năm 2017 này sẽ "bẻ lái" sang đầu tư vào phân khúc nghỉ dưỡng với một dự án hàng chục ha tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Ngoài những đại gia đã chính thức công khai kế hoạch chuyển hướng từ đầu tư căn hộ, đất nền sang đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thì còn rất nhiều những doanh nghiệp BĐS lớn khác đang âm thầm lên kế hoạch tấn công vào thị trường này, có thể kể đến những cái tên mới nổi như Sunshine Group, Trung Thủy Group hay một loạt các doanh nghiệp khác nữa....

Không phải bỗng nhiên mà các doanh nghiệp BĐS ồ ạt dồn tiền đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Theo Bà Đỗ Thu Hằng - Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội, BĐS nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2017 đã tạo lực hút dòng tiền đầu tư từ các doanh nghiệp BĐS.

BĐS nghỉ dưỡng vẫn là miếng bánh ngọt ngào trong năm 2017

Theo dự báo của các đơn vị nghiên cứu, chỉ riêng khu vực Đà Nẵng, năm nay có thể tiếp nhận thêm hàng nghìn sản phẩm condotel và hàng chục dự án nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài Đà Nẵng, một số thị trường khác như Nha Trang, Phú Quốc hay sắp tới là Phan Thiết, Vũng Tàu, Hội An cũng sẽ không kém cạnh khi chuẩn bị đón nhận hàng nghìn căn hộ khách sạn gia nhập thị trường.

Theo báo cáo thị trường BĐS quý 1/2017 của Hiệp hội BĐS Việt Nam, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã ghi nhận sự sôi động ngay từ những tháng đầu năm. Đặc biệt, Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng trở thành vùng đất dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch thành công trong quý 1 là 750 giao dịch cao hơn con số 600 giao dịch của toàn bộ thị trường Đà Nẵng.

Quan sát trên thị trường nghỉ dưỡng những tháng đầu năm có thể thấy sự bung hàng mạnh mẽ của hàng loạt dự án BĐS nghỉ dưỡng, trong đó sôi động nhất phải kể đến BĐS nghỉ dưỡng tầm trung căn hộ khách sạn (condotel).

Tại Nha Trang, sôi động nhất có lẽ thuộc về phân khúc căn hộ condotel chuẩn bị cất nóc và sắp bàn giao. Có thể kể đến như Ariyana Smart Condotel Nha Trang chuẩn bị cất nóc vào giữa tháng 5 này, đây cũng là dự án duy nhất tại Nha Trang cam kết chia sẻ đến 40% doanh thu cho khách hàng, trong khi đó hầu hết các dự án condotel hiện nay cam kết chia sẻ với khách hàng dựa trên lợi nhuận. Dự án này cùng đưa ra những chính sách thanh toán linh hoạt như lãi suất 0% trong vòng 18 tháng hay chính sách trả chậm 1%/tháng.

Tại Đà Nẵng, điểm qua thị trường có thể thấy Tổ hợp dự án du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng tiếp tục là tâm điểm của thị trường với những sản phẩm độc đáo như căn hộ condotel Coco Ocean-Spa Resort hướng đến chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng và làm đẹp cho khách lưu trú. Hay những căn hộ condotel dát Vàng 5 Sao Hòa Bình Green Đà Nẵng và còn rất nhiều những dự án khác cũng đang thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tại thị trường nghỉ dưỡng mới nổi có thể kể đến Phan Thiết. Sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông là nguyên nhân quan trọng nhất thúc đẩy tiềm năng và sự phát triển của các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại vùng đất này. Thực tế, trong thời gian gần đây, một loạt dự án tầm cỡ đã được khởi động như dự án khu đô thị - thương mại - du lịch The Queen Pearl. Được biết, sau thành công lớn tại giai đoạn 1, với hơn 700 sản phẩm có chủ, sắp tới đây, chủ đầu tư sẽ tung ra thị trường khoảng hơn 500 sản phẩm thuộc giai đoạn 2 của dự án.

Đặc biệt, theo quan sát của chúng tôi ngoài những thị trường BĐS nghỉ dưỡng truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc...phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đã mở rộng ra những vùng đất mới như Quy Nhơn, Hội An, Huế, Quảng Bình, Sapa...Đây là những thị trường còn khá mới nhưng cũng đang "nóng" dần với sự nhập cuộc của hàng loạt ông lớn như Vingroup, Sungroup, FLC....

Theo ông Dương Minh Tiến – Phó Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Danh Khôi, hiện nay BĐS nghỉ dưỡng ven biển đang hết sức sôi động, thu hút các doanh nghiệp BĐS dồn tiền đầu tư là bởi đây là phân khúc có sức cạnh tranh với mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt. "Những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa đáp ứng đúng khả năng đầu tư của nhiều người với mức giá hợp lý sẽ được ưu tiên lựa chọn hàng đầu", ông Tiến nhấn mạnh.

Đánh giá về thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2017, bà Dương Thị Thùy Dương, Giám đốc mảng nghiên cứu và tư vấn của CBRE cũng cho biết phân khúc nghỉ dưỡng với biên độ lợi nhuận cao sẽ luôn làm miếng bánh ngọt ngào đầy hấp dẫn nhưng để sống sót ăn miếng bánh này thì không hề dễ dàng. "Với lượng cung lớn của BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là condotel sẽ khiến sự cạnh tranh trên thị trường sẽ ngày càng gay gắt hơn, chính sự cạnh tranh này sẽ tại nên những điều bất ngờ trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm nay", bà Dung cho biết.

Theo Nam Anh

InfoNet