clock

Doanh Nghiệp

07:03 07-11-2015

Không cam chịu, Adidas bật lên trong cuộc đua marketing tại Mỹ

Mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác với Adidas trong cuối năm nay và năm tới. Thương hiệu này dường như đang ca khúc hát khải hoàn và đe dọa những đối thủ còn lại.

Adidas dường như đang bị thất thế tại thị trường Mỹ, khi mà liên tiếp phải chịu đựng “ách thống trị” của Nike và sự trỗi dậy mạnh mẽ của hãng thể thao non trẻ Under Armour. Thương hiệu đến từ Đức lừng lẫy đang phải đứng thứ 3 tại đây.

Tuy nhiên, Adidas cũng không phải dạng vừa khi không thể ngồi yên nhìn các đối thủ cạnh tranh lộng hành như vậy, điển hình là với dòng sản phẩm giày thể thao mới mang tên Yeezy được lấy ý tưởng từ ngôi sao Kanye West, hãng thể thao này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Mẫu giày mới của Adidas

Công ty của Đức cũng lên kế hoạch giành lấy những gì đang thuộc về Nike, đơn cứ là việc tài trợ cho hai đội bóng lớn tại châu Âu là Manchester United và nhà vô địch Serie A Juventus vào mùa hè này, chính thức loại bỏ Nike khỏi cuộc chơi tại Champions League.

Ngoài ra, trong năm qua Adidas đã xúc tiến những thỏa thuận lâu dài để được quảng bá trong các giải vô địch bóng đá quốc gia hay bộ môn khúc côn cầu.

Theo báo cáo mới nhất của Adidas, lợi nhuận ròng của hãng trong ba tháng vừa qua lên tới 311 triệu euro (tương đương 338 triệu USD), tăng lên từ mức 282 triệu euro vào cùng kỳ năm ngoái. Tờ The Reuters đưa tin, nhờ những số liệu khả quan này, Adidas nuôi hy vọng và sẽ quyết tâm bật lên tại thị trường Mỹ.

“Đối với hãng thể thao này, mối quan tâm lớn nhất hiện nay là tung ra được những chiến dịch quảng bá thu hút người tiêu dùng trong mùa nghỉ lễ. Adidas tuyên bố sẽ giành tới 13-14% thu nhập từ doanh số bán hàng để phát triển marketing, so với con số 10-11% của hầu hết các đối thủ.” – Theo Thư Reuters.

Doanh số bán hàng trong quý thứ III của công ty là 4,76 tỷ euro (khoảng 5,17 tỷ USD), tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức các nhà phân tích đã dự đoán là 4,5 tỷ USD. Tin tức này khiến cho giá cổ phiếu của Adidas cao thêm 5%, tính đến thời điểm này tổng cộng đã tăng 49% trong năm nay.

Điều này dẫn đến việc Adidas rất được giới đầu tư và phân tích kì vọng, đặc biệt là về sự tăng trưởng ổn định trong những năm tiếp theo. Tờ Wall Street Journal thậm chí còn dự đoán mức tăng sẽ là 10% trong năm sau.

"Chúng tôi muốn hướng đến những chiến thắng to lớn hơn," CEO Herbert Hainer phát biểu trước báo chí, theo ghi nhận của Reuters. "Cả Adidas và Reebok đều đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu."

Hainer cũng tỏ ra quan tâm đến dòng sản phẩm về golf có tên TaylorMade. Gần đây có tin đồn mâu thuẫn giữa các đối tác của nhãn hàng này, dẫn tới việc cắt giảm 14% lượng nhân viên hiện tại cho dù TaylorMade đang làm ăn rất lớn với doanh số bán hàng ngày càng tăng.

Rất may mắn cho thương hiệu đồ thể thao đến từ Đức và CEO Hainer, đó là vụ bê bối khủng khiếp của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã không làm ảnh hưởng đến Adidas - nhãn hiệu đã gắn liền với giải bóng đá World Cup của FIFA kể từ năm 1970 và hiện hợp đồng đang được gia hạn cho đến năm 2030.

"Các hình ảnh cho những sản phẩm của chúng tôi chưa bao giờ tốt hơn thế, vì vậy cá nhân tôi tin tưởng rằng người tiêu dùng sẽ không vì scandal của FIFA mà tẩy chay Adidas khi danh tiếng của hãng đã được khẳng định" Hainer lạc quan trên Reuters.

Trong thực tế, doanh số bán hàng từ các sản phẩm ăn theo bóng đá của Adidas đã tăng lên 19% bất chấp sự vụ của FIFA bị vỡ lở.

Năm ngoái, Adidas đã phải chứng kiến sự xuống dốc của thương hiệu tại thị trường Mỹ. Thời điểm đó thậm chí hãng còn phải lắng nghe những nhận định không mấy hay ho từ báo chí như "một sự suy giảm doanh số bán hàng khủng khiếp”, “hiệu suất không thể kém hơn ở Bắc Mỹ”, hay “sự tăng trưởng bị tổn thương nghiêm trọng”. Ngay cả một số nhà đầu tư kì cựu nhất cũng tỏ ra bi quan và muốn hất cẳng Herbert Hainer khỏi Adidas.

Tuy nhiên, trong cuối năm nay và năm tới, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Adidas dường như đang ca khúc hát khải hoàn và đe dọa những đối thủ còn lại.

 

Theo Trí Thức Trẻ/Brandchannel