clock

XE

13:19 10-10-2016

Không cam tâm nhìn Elon Musk thâu tóm thị trường xe điện, Mercedes tung mẫu SUV chạy điện chỉ 800 triệu cạnh tranh Tesla

Theo đó, chiếc Mercedes EQ sẽ có giá ngang với một chiếc GLC Crossover, dự kiến giá niêm yết sẽ khoảng 39.150 USD.

Vừa qua, hãng sản xuất Mercedes Benz từ Đức đã hé lộ thông tin về mẫu SUV hoàn toàn chạy bằng điện. Với mức giá cạnh tranh, chiếc SUV mới này được đánh giá sẽ trở thành đối thủ nặng ký với Tesla Motors ở dòng xe chạy điện.

Dưới đây là một số thông tin chi tiết:

Mercedes EQ là xe dòng SUV chạy bằng điện ước tính có thể đi được quãng đường lên đến gần 500 km với mỗi lần sạc.
Dieter Zetsche, CEO của hãng xe Mercedes cho biết mẫu SUV được ra mắt tại triển lãm Paris Motor đã rất giống với bản thiết kế chính thức của họ.
Theo đó, chiếc Mercedes EQ sẽ có giá ngang với một chiếc GLC Crossover, dự kiến giá niêm yết sẽ khoảng 39.150 USD.

Quả thật, đó là mức giá lý tưởng cho một chiếc SUV chạy điện. Giá của EQ ngang giá với chiếc Chevrolet Bolt EV cũng được ra mắt cách đây không lâu với giá hơn 37.000 USD, nhưng chỉ đáp ứng được quãng đường chỉ khoảng 380 km.

Nội thất trong xe không thể thiếu một màn hình lớn 24 inch hiển thị tốc độ cũng như quãng đường, dữ liệu lái xe và hỗ trợ cả GPS. Hệ thống sẽ báo cho tài xế khi xe rơi vào tình trạng pin yếu. Cùng lúc đó, màn hình sẽ hiển thị trạm sạc gần nhất.
Mercedes EQ cũng được tích hợp một số chức năng tự động nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Hãng cho biết, xe đã có thể tự động giảm tốc độ khi vào cua.
Cùng với sự ra mắt Mercedes EQ, giám đốc phát triển Thomas Weber cho biết tham vọng của Mercedes là sẽ đưa thêm 4 dòng xe điện nữa vào thị trường vào năm 2020.
 

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ