clock

CEO Việt

11:12 21-12-2015

Kiếm tiền tỷ từ bánh mì sạch- Vbread

Là một nhà đầu tư có tiếng trong nhiều lĩnh vực nhưng với anh Nguyễn Quốc Phú-Chủ tịch HĐQT Công ty phát triển Cộng đồng Việt thì việc đầu tư xây dựng thương hiệu cho bánh mì sạch chỉ xuất phát từ một tình yêu đặc biệt với ổ bánh mì.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú -người sáng lập thương hiệu bánh mì sạch -Vbread

Khởi nghiệp từ tình yêu bánh mì

Vbread – Thương hiệu bánh mì sạch tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên được ra mắt thị trường chỉ vài tháng qua đã và đang bắt nhịp với làn sóng tiêu dùng mới, trong đó xu hướng lựa chọn thức ăn sạch, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe đang là ưu tiên hàng đầu của mọi người.

“Bánh mì là món ăn yêu thích của một số người nhưng đối với nhiều người, bánh mì có thể chỉ là những bữa ăn lót dạ lúc đói lòng... Nhưng chúng ta sẽ không thể biết có bao nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe từ những ổ bánh mì đường phố gây nên…” Anh Phú chia sẻ nỗi niềm trăn trở của mình trước vấn nạn về bệnh tật do ăn uống thực phẩm dơ bẩn gây nên đang từng ngày bùng phát, hủy hoại cả một cộng đồng hiện nay.

 Xuất phát từ tình yêu đối với bánh mì bởi chính nhờ chiếc xe bán bánh mì nhỏ của gia đình ngay trên quê hương xứ Huế mà anh đã được nuôi lớn và trưởng thành, anh Phú đã quyết tâm đưa hương vị bánh mì thân thuộc ở quê nhà vào Sài Gòn vào những năm 1999 với tên gọi cho các cửa hàng lúc đó là bánh mì Cố Đô. Sau biết bao thử thách, cuối cùng anh cũng đã xác lập được một con số ấn tượng khi trung bình mỗi ngày bán được 1.000 ổ bánh mì. Đó là con số trong mơ của rất nhiều cửa hàng bán bánh mì ngay thời điểm đó.

 Rồi anh cũng buộc phải tạm gác kế hoạch kinh doanh của mình để ra nước ngoài làm việc chỉ vài năm sau đó. Nhưng tâm huyết phải đưa ra thị trường những ổ bánh mì sạch thơm ngon, chất lượng và hợp vệ sinh càng thôi thúc anh. Cuối cùng vào tháng 8/2015, anh cũng đã chứng kiến cửa hàng bánh mì sạch Vbread đầu tiên được ra mắt tại tòa nhà Melinh Point, mở đầu cho hàng loạt các hiệu ứng về ổ bánh mì sạch mới mẻ được lan truyền trong cộng đồng hiện nay.

Chất lượng tạo nên thương hiệu

“Để làm ra được 1 ổ bánh mì này là cả một kỳ công của vợ chồng tôi và rất nhiều những người thợ làm bánh hàng đầu trong nước hiện nay.” Anh Phú mân mê ổ bánh mì trên tay “Chúng tôi cam kết toàn bộ các thành phần nguyên liệu trong ổ bánh này đều tuân thủ nghiêm ngặt về an toàn sức khỏe từ khâu chọn nhà cung cấp, chế biến đến thành phẩm đến tay người dùng…”

Cửa hàng Vbread mới khai trương tại đường Lê Lai-Q.1,TP.HCM

Anh Phú cho biết ròng rã hàng tháng trời anh thực sự “sống, thở theo từng nhịp nở của bánh mì”. Đích thân vào bếp và thử nghiệm hết lần này đến lần khác, cuối cùng, tâm sức của anh cũng được đền đáp. Ổ bánh mì tuy không quá to nhưng trọng lượng và chất lượng thì hơn hẳn các ổ bánh lớn bên ngoài. Đặc biệt, ổ bánh mì Vbread có thể bảo quản trong tủ lạnh (ngăn đá) 1 tuần vẫn thơm ngon, sau khi cho vào lò vi sóng làm nóng lại.

Không chỉ có bánh mì đạt tiêu chuẩn mà với anh Phú thì ngay cả các thành phần cho vào ổ bánh mì cũng phải “sạch” đúng nghĩa. Được sản xuất theo quy trình khép kín, các thành phần chính như nước sốt, rau, thịt, chả, ớt, đồ chua… vẫn phải đảm bảo sạch 100%.

Chỉ với 1 chiếc xe bánh mì nhỏ gọn được thiết kế riêng, hiện đại, hiện nay mỗi ngày trung bình có thể tiêu thụ tối thiểu 300 ổ bánh và trung bình lợi nhuận có thể đạt được 60 triệu đồng/tháng. Đây chỉ là con số thống kê thấp nhất từ chủ đầu tư của hệ thống Vbread đưa ra cho thấy tiềm năng kinh tế từ một ổ bánh mì với giá thấp nhất chỉ 4.000 đồng.

Dự kiến trong vòng 1 năm sau, Vbread sẽ tiến hành nhượng quyền thương hiệu sau khi đã mở rộng được chuỗi cửa hàng Vbread tiêu chuẩn tại khu vực thành phố.“Với tốc độ phát triển chuỗi hệ thống các cửa hàng bánh mì sạch Vbread như hiện nay, thì chỉ trong vòng 2 năm tới, bánh mì sạch có thể sẽ có tên trên sàn chứng khoán Singapore.”  Đó là phát ngôn từ chính cha đẻ của thương hiệu Vbread.

Chính tham vọng này của anh Phú càng thôi thúc anh và đội ngũ cộng sự của mình phải hoàn thiện hơn nữa về chất lượng, tạo thêm nhiều hương vị mới  làm phong phú hơn trong thực đơn của món bánh mì sạch đồng thời cam kết tạo ra sản phẩm phục vụ sức khỏe vì cộng đồng qua các giá trị mà Vbread mang đến cho mọi người từ một ổ bánh mì sạch mà ai cũng có thể ăn được.

 

Thư Lan