clock

Văn Hóa

04:56 25-07-2017

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh khi gần như không có tiền?

Có thể bạn đang có một ý tưởng hay, bạn sẵn sàng chấp nhận một số rủi ro, nhưng có một trở ngại ngăn cản bạn: Bạn không có nhiều tiền.

Lựa chọn một: Giảm nhu cầu của bạn

Sự lựa chọn đầu tiên là thiết lập mô hình kinh doanh của bạn ở mức tối giản. Ví dụ: nếu bạn dự định bắt đầu một công ty, bạn có thể giảm chi phí "nhân viên" bằng cách trở thành một nhân viên độc nhất ngay từ đầu. Bạn có thể làm việc ở nhà để cắt giảm chi phí thuê văn phòng.

Tất nhiên, có một số chi phí mà bạn sẽ không thể tránh khỏi như giấy phép hay các lệ phí liên quan đến phát luật. Theo SBA, nhiều doanh nghiệp nhỏ bắt đầu với mức vốn dưới 3.000 USD, và các thương hiệu gia đình thậm chí có thể bắt đầu từ 1.000 USD.

Lựa chọn hai: Bắt đầu từ những thứ đơn giản

Đây gọi là "giai đoạn khởi động" cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì đi thẳng vào chế độ kinh doanh đầy đủ, bạn sẽ bắt đầu với những điều cơ bản. Bạn có thể khởi chạy một blog hay tạo một page trên Facebook, giảm phạm vi, đối tượng và lợi nhuận của bạn để bắt đầu.

Điều này sẽ giúp bạn sẽ tránh được một số chi phí lớn ban đầu bao gồm cả việc nộp thuế. Một khi bạn đã có doanh thu ổn định, bạn có thể bắt đầu đầu tư vào xây dựng công việc mà bạn đã mong muốn từng chút từng chút một, thay vì làm tất cả cùng một lúc.

Lựa chọn ba: Các nguồn lực bên ngoài

Lựa chọn thứ ba của bạn là về nguồn tài trợ từ các nguồn bên ngoài. Đây là một vài nguồn tiềm năng cho bạn:

-Những người bạn và gia đình. Không loại trừ khả năng nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình. Ngay cả khi bạn phải chia vốn ra làm nhiều phần.

-Nhà đầu tư thiên thần. Các nhà đầu tư thiên thần là những cá nhân giàu có, có ý tưởng kinh doanh đi trước thời đại. Họ thường đầu tư để đổi lấy quyền sở hữu một phần của công ty, đó là một sự hy sinh xứng đáng.

-Nhà đầu tư mạo hiểm: Các nhà đầu tư mạo hiểm giống như các nhà đầu tư thiên thần, nhưng thường là các đối tác hoặc tổ chức và có xu hướng tìm kiếm các doanh nghiệp đã có vị thế thay vì các công ty startup.

-Crowdfunding (Vốn cộng đồng). Với một ý tưởng hay, bạn có thể thu hút vốn cho bất cứ thứ gì.

-Trợ cấp và các khoản cho vay của Chính phủ. Nhiều các khoản vay và trợ cấp Chính phủ tồn tại để giúp các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu phát triển.

-Vay vốn ngân hàng. Bạn luôn có thể tìm kiếm một khoản vay cho công việc kinh doanh của bạn nếu tín dụng của bạn ở trạng thái tốt.

 

Với một hoặc nhiều trong số ba lựa chọn này, bạn sẽ có thể giảm đầu tư tài chính cá nhân của mình thành hầu như không có gì. Bạn có thể phải hy sinh một số thứ, chẳng hạn như bắt đầu với quy mô nhỏ hay có các khoản vay nợ, nhưng nếu bạn tin tưởng vào ý tưởng kinh doanh của bạn thì sẽ không có hại gì. Vốn là một rào cản lớn để vượt qua, nhưng nếu bạn không mắc sai lầm - nó có thể được khắc phục.

Khánh Linh

Theo Thời Đại