clock

Trong Nước

11:52 28-02-2018

Lần cuối khuyến mại 50%: Chi gần 80 triệu nhập thẻ điện thoại bán, tiểu thương vẫn lo không đủ hàng

Sáng nay, các đại lý phân phối sim thẻ tại Hà Nội chật cứng người đến nhập thẻ điện thoại bán lẻ. Không ít tiểu thương cho biết cửa hàng đã “cháy” thẻ bán khi có thông tin nhà mạng khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp lần cuối.

Trước thông tin, từ ngày 1/3/2018, các thuê bao di động trả trước sẽ không còn nhận được các chương trình khuyến mại thẻ nạp 50% như trước đây, thay vào đó mức tối đa chỉ còn là 20%, trước thời điểm quy định bắt đầu có hiệu lực, 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel đã đồng loạt thông báo chương trình khuyến mại 50% thẻ nạp cuối cùng trong ngày hôm nay (28/2).

Trong ngày cuối cùng áp dụng khuyến mại 50% khuyến mại nạp thẻ, rất đông tiểu thương bán lẻ sim thẻ đã tập trung tại các đại lý lớn để nhanh chóng nhập hàng để phục vụ nhu cầu tăng vọt của khách mua lẻ.

Lần cuối khuyến mại 50%: Chi gần 80 triệu nhập thẻ điện thoại bán, tiểu thương vẫn lo không đủ hàng - Ảnh 1.

Từ sáng sớm, rất đông tiểu thương đến đại lý sim thẻ để nhập hàng. Ảnh: Hoàng Linh.

Dọc các con phố Cầu Giấy, Tô Hiệu, Kim Mã, Nguyễn Thái Học… các đại lý phân phối sim thẻ điện thoại đều đông đúc người ra vào. Nhiều đại lý cho hay đã phải huy động toàn bộ nhân viên hoạt động hết công suất.

Theo chia sẻ của chủ đại lý sim thẻ Thành Công (trên đường Tô Hiệu), trong hai ngày 27-28/2, cửa hàng tăng lượng hàng lên 150% để phục vụ khách nhập hàng bán lẻ.

Cũng theo chủ đại lý này, các mệnh giá thẻ cao như 500.000 đồng, 200.000 đồng được ưa chuộng hơn cả. Các mệnh giá thẻ 50.000 đồng và 100.000 đồng cũng được khách nạp nhưng chiếm tỉ lệ khoảng 30% tổng số thẻ nạp bán ra của cửa hàng trong hai ngày qua.

Đa phần các tiểu thương nhập hàng tại đại lý Thành Công có đơn hàng 30 – 40 triệu đồng. Các đơn ít hơn từ 6-10 triệu đồng, chủ yếu là khách bán nhỏ lẻ hơn hoặc là đơn hàng nhập bổ sung.

"Đây là đợt khuyến mại cuối cùng nên khách ưu tiên nạp thẻ nhiều tiền để hưởng mức ưu đãi lớn hơn", chủ đại lý Thành Công cho hay.

Trong khi đó, nhiều tiểu thương đến nhập thẻ điện thoại cho hay, các thẻ điện thoại đã được họ "găm" từ khoảng hai ngày trước đây. Anh Nguyễn Thế Tài (một tiểu thương nhập thẻ điện thoai trên đường Cầu Giấy) cho hay, trong hai ngày, đơn hàng của anh lên tới 80 triệu đồng. Nhưng vì không đủ hàng bán, sáng nay, anh Tài đã đến đại lý nhập thêm 6 triệu thẻ điện thoại mệnh giá 500.000 đồng.

Lần cuối khuyến mại 50%: Chi gần 80 triệu nhập thẻ điện thoại bán, tiểu thương vẫn lo không đủ hàng - Ảnh 2.

Đơn hàng nhập thẻ điện thoại tại các đại lý tăng gấp nhiều lần ngày thường trong ngày hôm nay (28/2) - ngày cuối khuyến mại giá trị thẻ nạp điện thoại. Ảnh: Hoàng Linh

"Nhiều đại lý cũng cảnh báo, nếu sáng nay không nhập hàng thì đến chiều sẽ không có hàng để nhập. Nếu còn, chỉ là các thẻ mệnh giá thấp, khó bán hơn", anh Tài chia sẻ.

 

Theo nhiều đại lý sim thẻ, ngày thường, một số đại lý có thể linh động giao hàng cho chi nhánh bán lẻ nhưng do tình trạng quá tải trong hôm nay, các chi nhánh, cửa hàng nhỏ hơn phải đến trực tiếp để lấy hàng. Đơn hàng cần đặt trước ít nhất nửa ngày.

Bên cạnh lượng khách nhập hàng, các đại lý sim thẻ cho hay, lượng khách lẻ mua và nạp thẻ trực tiếp tại cửa hàng tăng 50% so với ngày thường. Tùy vào mỗi mệnh giá, mức giá chiết khấu cho thẻ nạp sẽ ở mức khác nhau, giá lẻ dao động từ 2%, 3% trên mỗi mệnh giá thẻ nạp. Với thẻ 100.000 đồng bán lẻ của Viettel, khách hàng sẽ tiết kiệm 3.000 đồng mà tài khoản vẫn có 100.000 đồng.

 
 

theo Nhịp sống kinh tế