clock

Tài Chính

05:02 13-10-2017

Lần đầu tiên trong lịch sử chạm đỉnh 5.200 USD, liệu có phải bitcoin sắp bước vào giai đoạn điều chỉnh?

Lúc 4:30 phút chiều nay, trên sàn Bitfinex, giá bitcoin sau khi giảm xuống gần 5.000 USD lại tăng lên mức đỉnh mới là 5.225 USD.

Mấy phút trước đây, bitcoin đã vượt mốc 5.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử - tăng gần 7%, đánh dấu cú tăng giá trong ngày mạnh nhất 2 tuần gần đây.

Theo số liệu CoinDesk, vào lúc đầu giờ chiều nay giá bitcoin đã chạm mốc 5.140,47 USD. Đến khoảng 3:23 phút, sàn giao dịch Bitfiniex chứng kiến đồng bitcoin giao dịch ở mức cao nhất từ trước đến nay là 5.219 USD. Sau khi chạm đỉnh, giá bitcoin vẫn trong trường biến động mạnh. Lúc 4:30 phút, trên sàn bitfinex, giá bitcoin sau khi giảm xuống gần 5.000 USD lại tăng lên mức đỉnh mới là 5.225 USD.

 Lần đầu tiên trong lịch sử chạm đỉnh 5.200 USD, liệu có phải bitcoin sắp bước vào giai đoạn điều chỉnh?  - Ảnh 1.

Đà tăng chạm đỉnh 5.140 USD của bitcoin trên CoinDesk

 Lần đầu tiên trong lịch sử chạm đỉnh 5.200 USD, liệu có phải bitcoin sắp bước vào giai đoạn điều chỉnh?  - Ảnh 2.

Sau một loạt thông tin tiêu cực, có vẻ như nhà đầu tư vẫn vững vàng niềm tin vào đồng bitcoin.

Tháng trước, giới chức Trung Quốc tuyên bố cấm các doanh nghiệp phát hành ICO và kêu gọi đóng cửa tất cả các sàn giao dịch bitcoin trong nước.

2 ngày trước, bitcoin cũng vừa có cú rơi chớp nhoáng 600 USD sau thông tin chính quyền Nga đang có kế hoạch cấm các trang web buôn bán tiền số. Tờ Reuters hôm thứ 3 cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố rằng: "Những người mua vào tiền số có thể được quy kết là thực hiện hành vi trái pháp luật". NHTW Nga cũng sẽ khóa các trang web Nga cung cấp dịch vụ mua bán tiền số.

Bên cạnh đó, không thể kể đến những tuyên bố chỉ trích đến từ các nhân vật đình đám ở phố Wall mà tiêu biểu là CEO JPMorgan Chase đã nói rằng bitcoin là một trò lừa đảo và đồng tiền này sẽ không có một kết thúc tốt đẹp.

Tuy nhiên, sau tất cả những điều ấy bitcoin vẫn đi lên và tăng trưởng mạnh mẽ. Vài ngày gần đây, thị trường nổi lên một số bài báo nhận định hoạt động giao dịch bitcoin tại nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới có thể trở lại. Hãng tin nhà nước Trung Quốc Xinhua đã trích lời tờ Cryptocoinnews cho biết giao dịch bitcoin sẽ vẫn tăng trưởng, mặc cho giới chức siết chặt quy định - trong đó bao gồm cả quy định về chống rửa tiền và cấp giấy phép mới.

"Con bò đang trở lại thị trường", Charlie Hayter - CEO CryptoCompare nhận định. "Thái độ của ông Putin và Nga chỉ như nước đổ đầu vịt trong khi các yếu tố tích cực từ những người trong ngành mới là yếu tố kéo thị trường trong dài hạn".

 

Trên các diễn đàn đầu tư, từ khóa bitcoin được tìm thấy ở khắp nơi. Chốt lời hay đợi đỉnh mới tại thời điểm hiện nay đều không phải là những quyết định dễ dàng trong khi độ biến động của bitcoin vẫn đang rất mạnh mẽ. Liệu bitcoin sẽ bước vào đoạn điều chỉnh hay chạm mốc 6.000 USD như một số chuyên gia nhận định?

theo Trí thức trẻ