clock

SỰ KIỆN

12:26 21-12-2016

LỄ HỘI MÓN NGON CÁC NƯỚC 2016: THỎA MÃN NGHỆ THUẬT ẨM THỰC GIỮA LÒNG SÀI GÒN

Hòa trong không khí nhộn nhịp những ngày cuối năm, bên cạnh các hoạt động mừng Giáng sinh đáng chú ý, sự kiện Lễ hội ẩm thực món ngon các nước 2016 từ 15/12 – 18/12 tại công viên Lê Văn Tám vừa qua đã thu hút được hơn 1 triệu người tham dự, là dịp để người dân thành phố thưởng thức các món ăn ngon và thức uống đặc biệt đến từ các quốc gia.

Với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan”, Lễ hội món ngon các nước 2016 đã giới thiệu các nét văn hóa ẩm thực đặc sắc và các đặc sản địa phương. So với các lần tổ chức trước đây, ban tổ chức đã mở rộng hình thức trình diễn, tương tác với thực khách, mang đến trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn. Điểm khác biệt lớn nhất của Lễ hội năm nay chính là sự phân chia thành khu vực ẩm thực, đại diện cho từng giác quan mà bất kỳ thực khách nào cũng muốn trải nghiệm. Hầu hết tất cả sự tổng hợp hài hòa của hương vị, kích thích vị giác và cảm giác ngon miệng của các món miền Tây Nam bộ, các món ăn đặc trưng của Thái, Ấn Độ, Nhật Bản,… bởi tài năng ẩm thực của đầu bếp từ khách sạn năm sao.

Tại khu vực ẩm thực tập trung vào thị giác và thính giác, các món ăn đề cao tính thẩm mỹ, các món ăn được bày trí đẹp mắt, kết hợp cùng biểu diễn âm nhạc để truyền tải tinh thần ẩm thực đặc sắc từ Tây Âu, các món miền Trung Việt Nam, Tây Ban Nha, Brazil, hòa cùng giai điệu âm nhạc đường phố đặc trưng, giúp thực khách có thêm cảm hứng thưởng thức ẩm thực tại Lễ hội.

Tại làng nghề ẩm thực truyền thống, các đầu bếp đã không chỉ giới thiệu các đặc sản Việt, mà còn trình diễn và giao lưu, hướng dẫn khách tham quan cách thức chế biến các món ăn quen thuộc của 3 miền như bánh xèo miền Nam, cơm lam, nem, bún bò,… Ngoài ra, nghệ thuật pha trà văn hóa được các nghệ nhân truyền tải qua cách sao trà, hướng dẫn và chia sẻ cách thưởng trà đúng điệu. Hoạt động này cũng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan nước ngoài, muốn tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực mang đậm bản sắc Việt.

Trong Lễ hội món ngon các nước lần này, không thể không nhắc đến rượu và bia. Tại khu vực giới thiệu rượu vang các nước, những hoạt động trưng bày giới thiệu rượu vang các nước và phương pháp cất giữ rượu vang đúng cách cũng thu hút sự chú ý của rất nhiều khách tham quan. Còn tại khu vực Beer Garden, nơi tập trung nhiều nhóm bạn bè nhất, là khu vực mà mọi người vừa thư giãn vừa thưởng thức các món ngon dùng kèm với bia mát lạnh.

Có thể nói, Lễ hội ẩm thực món ngon các nước 2016 không chỉ thu hút sự quan tâm của thực khách trong và ngoài nước vì các món ăn ngon, mà còn vì nét đẹp ẩm thực được chia sẻ trong các ngày diễn ra sự kiện, bao gồm cách thức trình bày, chế biến và thưởng thức, là cơ hội giao lưu và trao đổi kiến thức ẩm thực giữa đầu bếp và những người yêu ẩm thực.

 

Như Quỳnh