clock

SỰ KIỆN

05:42 23-10-2017

Lễ trao giải cuộc đua thuyền buồm Quốc Tế Hong Kong – Việt Nam năm 2017

Cuộc Đua Thuyền Buồm Hong Kong – Việt Nam năm 2017, xuất phát từ cảng Victoria, Hong Kong ngày 17/10 và kết thúc với Lể Tổng Kết Và Trao Giải tối ngày 21/10 tại Nha Trang.

Ra mắt Câu Lạc bộ Du thuyền Việt Nam ANA MARINA YACHT CLUB thuộc dự án Công viên Biển Du Thuyền Quốc Tế tại Vịnh Nha Trang

Cuộc đua thuyền buồm Hong Kong – Việt Nam luôn được đánh giá có tính hấp dẫn cao, với hải trình đầy thử thách hơn 1,200 km trên biển Đông giữa mùa mưa bão và điều kiện thời tiết khắc nghiệt gần Vịnh Nha Trang.

Khoảng 13 năm trước, nhiều người còn chưa tin tưởng vào ý tưởng có một cuộc đua thuyền buồm đến Việt Nam. Vì thời điểm đó chưa có nhiều người sở hữu thuyền buồm hay quan tâm đến môn thể thao, giải trí này.

Khu vực miền Trung đã trở thành tiêu điểm du lịch cả nước. Nha Trang của Khánh Hòa, Hội An, Đà Nẵng và Huế đã luôn nổi tiếng với bờ biển đẹp, khung cảnh thiên nhiên trong lành và văn hóa địa phương đặc sắc. Và với Việt Nam tiếp tục phá kỷ lục trong việc thu hút du khách, khu vực tuyệt vời này sẽ ngày càng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Hiện tại bộ môn đua thuyền buồm đang dần phát triển tại Nha Trang thành  phố biển vịnh đẹp thứ 26 trên thế giới.

Đội Mascalzone Latino, Ý, xuất phát từ Hong Kong

Năm 2017, cuộc đua là sự tranh tài quyết liệt của 13 đội từ Anh, Ý, Trung Quốc, Nga, Úc, Singapore và Hong Kong, với hơn 170 thủy thủ bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp và các doanh nhân đam mê bộ môn thuyền buồm. Trong 13 đội, có các thuyền Alive, Ambush, Antipodes, FreeFire và Zanibar đã tham gia kỳ thi năm 2015.

Đây là lần thứ 8 cuộc đua Câu lạc bộ Thuyền Buồm Hoàng Gia Hong Kong tổ chức, với mong muốn góp phần quảng bá du lịch biển Khánh Hòa và đưa đua thuyền buồm trở thành một hoạt động thể thao, du lịch hấp dẫn dành cho du khách và người dân các thành phố biển tại Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao các giải:

Giải về đích nhanh nhất (Line Honours): Đội Alive, thuyền trưởng Philip   Turner  - Úc, với thành tích 50 giờ 11 phút 56 giây.

Đội Mascalzone Latino, thuyền trưởng Vincenzo Onorato – Ý

Các giải chung cuộc (tính toán dựa trên thời gian về đích và các tiêu chí kỹ thuật)

- Vô địch: Đội Mascalzone Latino, thuyền trưởng: Vincenzo Onorato – Ý

- Giải nhì: Đội Ambus, thuyền trưởng Joachim Isler – Hong Kong

- Giải ba: Đội FreeFire, thuyền trưởng Sam Chan – Hong Kong

Trao giải Đội Vô địch, Đội Mascalzone Latino - Ý

 

Giải Nhì Đội Ambus, thuyền trưởng Joachim Isler – Hong Kong

Giải Nhì Đội Ambus, thuyền trưởng Joachim Isler – Hong Kong

 Giải ba Đội FreeFire, thuyền trưởng Sam Chan – Hong Kong

Tại buổi lễ trao giải cũng đã diễn ra lễ ra mắt Câu Lạc bộ Du thuyền lần đầu tiên tại Việt Nam ANA MARINA YATCH CLUB thuộc Dự án Công viên bến Du thuyền Quốc tế tại Vịnh Nha Trang. Câu Lạc bộ du thuyền ANA MARINA – AMYC (Ana Marrina Yacht Club) là sân chơi của những người yêu thích thuyền buồm – du thuyền cũng như góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang- Việt Nam đến với thế giới. Bến du thuyền Quốc tế tại Vịnh Nha Trang thuộc Công ty TNHH ANA MARINA Nha Trang. Dự án bến du thuyền Quốc tế dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 4/2018, tự hào là Bến du thuyền mang tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, được chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Toàn cảnh Lễ ra mắt Câu lạc bộ du thuền ANA MARINA YATCH CLUB

Bến du thuyền Quốc tế tại Vịnh Nha Trang

Cùng sự phối hợp với Ban tổ chức, Câu lạc bộ du thuyền ANA  MARINA – AMYC hân hạnh là đơn vị tài trợ Lễ trao giải cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hong Kong - Nha Trang 2017. Ngoài việc tổ chức các sự kiện hoạt động trong lĩnh vực thuyền buồm, CLB Du thuyền ANA MARINA – AMYC luôn tạo nguồn cảm hứng trong những hoạt động thể thao biển thông qua Học viện Thuyền buồm (Ana Marrina s’Yacht Academy) bằng các hình thức hướng dẫn kỹ năng bơi lội, kỹ năng sinh tồn biển, lái thuyền buồm đến  các bạn trẻ.

Môn thể thao với moto biển

Bến du thuyền Quốc tế ANA MARINA không chỉ tạo việc làm cho người dân địa phương, mang lại lợi ích kinh tế cho tỉnh Khánh Hòa mà còn chính thức đánh dấu Việt Nam trên bản đồ du lịch thuyền buồm Quốc tế, tạo đối trọng trong việc tổ chức các cuộc đua thuyền buồm giữa các nước trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung đến toàn thế giới./.

                                                                        

 

               Bài & ảnhPV Ngọc Vân

Nha Trang