clock

Tài Chính

07:54 08-02-2018

Lội ngược dòng, Bitcoin bất ngờ tăng giá mạnh trở lại

Dù tăng giá trong phiên hôm qua nhưng tính đến hiện tại, đồng Bitcoin vẫn mất 17% giá trị trong tháng 2/2018 và giảm 39% tính từ đầu năm đến nay.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường tăng giá 9,5% lên mức 8.400USD/Bitcoin. Như vậy trong hai ngày gần nhất, đồng tiền này đã tăng giá đến hơn 2.000USD.

Trong ngày thứ Ba, Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ đã có phiên điều trần về các loại tiền điện tử. Theo đó, chủ tịch Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) nhấn mạnh đến việc cần phải bảo vệ các nhà đầu tư tuy nhiên không quá mạnh tay cản trở sự phát triển của các loại tiền điện tử.

Cũng theo SEC, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng đang kết nối một số cơ quan liên bang nhằm điều phối hoạt động quản lý lĩnh vực đầu tư ngày một tăng trưởng mạnh này.

Trước phiên điều trần trên, giá Bitcoin có lúc giảm xuống dưới mức 6.000USD/Bitcoin, giao dịch ở mức 5.947USD/Bitcoin, mức thấp nhất tính từ ngày 13/11/2017.

Lội ngược dòng, Bitcoin bất ngờ tăng giá mạnh trở lại - Ảnh 1.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, sau khi giảm mạnh vào phiên đầu tuần, đến phiên ngày thứ Tư, thị trường tăng điểm mạnh trở lại. Tuy nhiên đến hiện tại, các chỉ số tương lai lại đang phát đi chỉ báo cho thấy thị trường sẽ giảm điểm trở lại trong phiên ngày hôm nay.

Giá của nhiều loại tiền điện tử khác cũng tăng trong phiên ngày thứ Tư. Đồng Ethereum tăng 5,6$; đồng Ripple tăng 2,3%.

 

Dù tăng giá trong phiên hôm qua nhưng tính đến hiện tại, đồng Bitcoin vẫn mất 17% giá trị trong tháng 2/2018 và giảm 39% tính từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, dù có tin tốt về mặt quản lý nhưng trên phương diện thị trường, các loại tiền điện tử đang đối diện với không ít rủi ro từ phía người chơi.

Theo khảo sát thực hiện vào giữa tháng 1/2018 của CoinDesk, một công ty cung cấp dữ liệu thị trường trụ sở tại New York, với hơn 3.000 người chơi Bitcoin và các loại tiền điện tử được hỏi, đến 20% hiện đang chơi bằng tiền đi vay.

 

Việc ngày một nhiều người dùng tiền vay để đầu tư Bitcoin đã khiến Citigroup và một số tổ chức tài chính khác giảm mua Bitcoin và nhiều loại tiền điện tử khác. Còn ngân hàng JPMorgan trong khi đó đã chính thức cấm mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng. Ngân hàng Bank of America đã chính thức cấm các giao dịch mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng từ ngày thứ Sáu tuần này.

Nhiều ngân hàng lo ngại về khả năng người mua sẽ không trả tiền, vì vậy các biện pháp đảm bảo an toàn sẽ phản tác dụng.

 
 

theo Bizlive