clock

Thị Trường

05:18 25-05-2017

Lý do khiến chiếc áo phông của Nhật nhìn chẳng có gì đặc biệt này được bán giá tiền triệu

Làm mới biểu tượng của một trong những huyền thoại rock thế giới bằng phương pháp in khắc gỗ đã có tuổi đời 400 năm, nhóm nghệ sĩ Nhật có thể bán những chiếc áo phông và túi vải trông chẳng có gì đặc biệt với giá một triệu đồng.

Bức ảnh in biểu tượng chiếc lưỡi của nhóm nhạc huyền thoại Rolling Stones và hình ảnh núi Phú Sĩ trong những con sóng lớn được một xưởng sản xuất rao bán với giá lên tới 86.400 yên (tương đương 17 triệu đồng). Những phiên bản rẻ hơn là hình ảnh in trên áo phông trắng, túi vải bán với giá 4.212 - 4.860 Yên (tức gần 1 triệu đồng).

Chiếc túi vải có giá tới 1 triệu đồng.

Vậy điều gì đã làm nên những sản phẩm có mức giá cực cao này?

Đầu tiên phải kể tới hình ảnh độc đáo. Ngoài biểu tượng của Rolling Stones - vốn là tượng đài rock của thế giới - những sản phẩm này còn mang theo biểu tượng của họa sĩ Katsushika Hokusai - họa sĩ nổi tiếng của Nhật. Trong đó, hình ảnh núi Phú Sĩ trong những con sóng Kanagawa vốn rất nổi tiếng với người Nhật vào những năm 1800.

Nhóm nghệ nhân thực hiện tạo ra biểu tượng này đã thực hiện các bản in theo phương pháp đã tồn tại trong 400 năm tại Nhật Bản. Giống như tranh Đông Hồ tại Việt Nam, họ phải tạo ra những bản khắc rời của từng hình ảnh, sau đó thực hiện kỹ thuật in chồng lên loại giấy đặc biệt của Nhật.

Bức tranh được bán giá gần 17 triệu đồng với số lượng giới hạn 100 bản.

Mặc dù việc thực hiện rất tốn thời gian, nhưng các nhà sản xuất chỉ cho ra đời số lượng rất giới hạn các sản phẩm này. Theo đó, các bản in ảnh cỡ lớn có hình đôi môi màu đỏ nguyên bản như biển tượng Rolling Stones chỉ được sản xuất 200 bản, trong khi phiên bản màu xanh là 100 bản.

Các sản phẩm khác như áo phông, túi đựng áo sẽ không hạn chế số lượng, nhưng mức giá vẫn lên tới 1 triệu đồng.

 

theo Trí Thức Trẻ