clock

Trong Nước

06:57 26-02-2018

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài

Mặc dù thời tiết mưa phùn giá rét nhưng từ sáng sớm, hàng trăm người dân chen chân xếp hàng, sẵn sàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để mua vàng trong ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch).

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 1.

Sáng nay, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, từ 7h sáng, các cửa hàng trên phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) vô cùng nhộn nhịp cảnh người đến mua vàng cầu may, bất chấp thời tiết có chút mưa phùn, gió rét.

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 2.

Hàng ngàn người xếp hàng dọc các vỉa hè, tràn xuống lòng đường khiến cho nhân viên tại các cửa hàng vàng bạc phải vất vả nhắc nhở, hướng dẫn khách hàng xếp hàng, tránh cảnh chen lấn, xô đẩy, gây ảnh hưởng đến giao thông.

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 3.

Nhiều vị khách chia sẻ, họ đã kiên nhẫn xếp hàng gần một tiếng đồng hồ để mua vàng. Do chủ yếu mua vàng lấy may nên dòng nhẫn tròn trơn 0,5 chỉ và 1 chỉ được khách hàng mua nhiều hơn cả.

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 4.

Đến 9h sáng, dòng người đổ về các cửa hàng vàng bạc những mong mua được vàng cầu may tiếp tục đông đúc.

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 5.

Để tránh tình trạng lộn xộn, nhiều cửa hàng phát số thứ tự và ghế ngồi cho khách. Nhiều khách hàng tranh thủ tham khảo giá vàng và chụp ảnh kỷ niệm với các nhân viên tại cửa hàng vàng bạc.

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 6.

Năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống như vàng miếng ép vỉ, nhẫn tròn trơn. Các doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm in hình linh vật, miếng vàng in hình thần tài để phục vụ khách hàng.

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 7.

Theo nhân viên Lan Hương (cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu), trong sáng nay, khách hàng mua nhiều nhất là 4,5 chỉ vàng. "Loại nhẫn tròn trơn 0,5 – 5 chỉ được ưa chuộng hơn cả. Theo niêm yết giá của công ty, đến 9h sáng hôm nay, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức, 36,94-37,39 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua (ngày 22/2/2018)".

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 8.

"Năm nào vợ chồng tôi cũng đi mua vàng ngày vía Thần Tài. Với dân kinh doanh buôn bán, mua được vàng ngày này thì coi như sẽ gặp được may mắn, làm ăn thuận lợi. Xếp hàng từ 8h, đến 9h thì vợ chồng tôi mua được 2 chỉ vàng, loại nhẫn tròn trơn", anh Khánh (một vị khách) chia sẻ.

Mặc mưa rét, người dân xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài - Ảnh 9.

Do nhu cầu mua vàng đón lộc may mắn đầu năm quá lớn, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại Hà Nội tiết lộ lượng giao dịch tăng mạnh so với các ngày trước đó. Đặc biệt, trong ngày vía Thần Tài, ước tính 80% lượng khách mua vào và khoảng 20% lượng khách bán ra.

 
 

theo Nhịp sống kinh tế