clock

Công Nghệ

10:08 14-09-2017

Mất 5 phút để nhận ra iPhone X đáng giá nghìn đô?

Sau 5 phút trải nghiệm chiếc iPhone mới trong buổi lễ ra mắt tại Tổng hành dinh của Apple tại Cupertino, California, phóng viên Steve Kovach của Business Insider khẳng định nó thực sự đáng giá 1.000 USD.

Không cần phải bàn cãi, iPhone X rất đắt. Nó có giá tới 999 USD cho bản thấp nhất là 64GB khi ra mắt ngày 3/11. Việc Apple bán mẫu điện thoại mới với giá đắt chưa từng có trong lịch sử khiến nhiều tín đồ Táo khuyết cảm thấy bàng hoàng. Vậy, mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời có thực sự đáng giá đến vậy?

Trước khi trả lời câu hỏi này, Phóng viên Steve Kovach của Business Insider nhấn mạnh bạn nên cố gắng mua chiếc điện thoại tốt nhất trong khả năng của mình bởi nó là thứ duy nhất bạn dùng hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và là một trong số ít những đồ vật trong đời mà bạn không nên tiếc tiền cho nó.

Ngay khi biết giá iPhone X, Kovach cảm thấy khá băn khoăn. Tuy nhiên, so sánh với những mẫu điện thoại hàng đầu trên thị trường, đặc biệt là chiếc Galaxy Note 8 Samsung ra mắt sau đó vài tiếng với giá 930 USD, con số 999 USD lại trở nên tương đối dễ tiếp nhận.

Những phóng viên dự buổi lễ chỉ có cơ hội trải nghiệm chiếc iPhone X sau khi sự kiện trọng đại kết thúc. Rất nhiều người đã bỏ bữa trưa mà Apple chuẩn bị sẵn để dành thời gian trải nghiệm mẫu điện thoại được mong chờ này và nó thực sự là một thiết bị ấn tượng.

Những tính năng quan trọng nhất của nó đều vượt trội hơn hẳn so với những chiếc iPhone khác. Nó khiến người dùng sẵn sàng chấp nhận cái giá 999 USD.

Điểm khác biệt lớn nhất của iPhone X là màn hình. Đây là lần đầu tiên Apple sử dụng màn hình vô cực cho một chiếc điện thoại, giúp kích thước màn hình lớn hơn khi kích thước máy không đổi. Nó không chỉ sáng hơn, lớn hơn mà còn tiết kiệm pin hơn nhiều so với những chiếc điện thoại sử dụng màn LCD.

Tuy nhiên, màn hình OLED của Apple không phải là duy nhất. Người dùng đã có cơ hội trải nghiệm kiểu màn hình này từ cả năm trước với mẫu điện thoại của Samsung.

Hàng loạt tên tuổi khác, bao gồm những thương hiệu điện thoại Trung Quốc, cũng dẫn trước Apple về công nghệ này. Màn hình mà iPhone X sử dụng cũng do Samsung cung cấp.

Tuy nhiên, trải nghiệm mà iPhone X mang lại hoàn toàn khác biệt. Với phần màn hình tràn tất cả các cạnh, người dùng có cảm giác như một bộ phim, một trang báo hay trò chơi điện tử đang nằm gọn trong lòng bàn tay.

Mặt kính cường lựng và lớp khung hợp kim nhôm được gia cố giúp chiếc điện thoại trở nên long lanh hơn. Phần khung bằng thép không rỉ càng tô điểm cho sự hoàn hảo của mẫu điện thoại kỷ niệm.

Bên trong, Apple trang bị cho iPhone X công nghệ sạc nhanh, nâng cấp máy ảnh và đưa các công nghệ thời thượng như máy học và thực tế tăng cường vào mẫu điện thoại mới.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt với độ chính xác gần như hoàn hảo, với cơ hội bị đánh lừa là 1/1.000.000, hứa hẹn thổi bùng làn sóng mới trong thế giới smartphone.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là người dùng chưa thể trải nghiệm công nghệ mới của Apple trên những chiếc điện thoại dùng thử.

Nếu Apple không khiến FaceID hoàn hảo, sẽ là sự liều lĩnh khi sử dụng nó để thay thế Touch ID, công nghệ mở khóa điện thoại bằng vân tay được sử dụng từ những chiếc iPhone 5s trở đi.

Ngoài ra, một thứ khác khiến iPhone X trở nên đáng đồng tiền là hệ điều hành iOS của Apple. Dù bị Android bám đuổi nhưng iOS vẫn là hệ điều hành tốt nhất dành cho điện thoại thông minh và rõ ràng, Apple vẫn đang hưởng lợi từ nó.

Khi chiếc điện thoại cũ đi, giá trị của nó không trượt dốc không phanh bởi chính hệ điều hành nó đang sử dụng cùng hệ sinh thái đi kèm.

 

theo Trí Thức Trẻ