clock

XE

10:17 25-05-2017

Mẫu xe hơi không kính chiếu hậu của BMW

Mẫu xe BMWi8 Mirrorless Concept đã được BMW giới thiệu tại Triển lãm CES 2016 - Nguồn: BMW
Theo Business Insider, các nhà sản xuất xe hơi đang hướng đến ý tưởng thay thế kính chiếu hậu và kính hai bên xe hơi thành hệ thống camera giám sát trong vài năm tới. Và các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã bắt đầu áp dụng kỹ thuật thay thế này trên các sản phẩm của mình. Trong khi đó, các nhà sản xuất châu Âu vẫn đang trên đường hoàn thiện kỹ thuật.

Hệ thống giám sát về cơ bản sử dụng các camera để truyền tải các video chất lượng cao lên màn hình quan sát bên trong buồng lái.

Màn hình hiển thị đặt ở vị trí kính chiếu hậu thông thường - Nguồn: BMW

Ví dụ, trong mẫu concept i8 của BMW, các camera được lắp đặt ở vị trí hai kính chiếu hậu ở bên phải và bên trái xe. Những camera có kích thước nhỏ hơn các kính chiếu hậu thông thường này sẽ thu thập các đoạn tư liệu quay thực tế trong quá trình xe di chuyển. Một camera thứ ba được đặt ở bên trong cửa sổ sau xe sẽ ghi lại tất cả các hình ảnh phía sau.

Camera đặt phía sau xe - Nguồn: BMW
Một phần mềm sẽ kết nối dữ liệu của cả ba camera này và hiển thị thành hình ảnh toàn cảnh thực tế khi di chuyển cho tài xế thuận tiện quan sát. Các video được truyền về sẽ hiển thị trên màn hình đặt ở vị trí kính chiếu hậu thông thường.

Hai kính chiếu hậu ở bên phải và bên trái xe được thay thế bằng các camera Nguồn: BMW
Mẫu xe hơi concept không kính i8 của BMW còn phát ra tín hiệu cảnh báo cho tài xế, khi các camera và hệ thống cảm biến của xe phát hiện những vật cản hay mối nguy hại.

BMW và các nhà sản xuất xe hơi khác muốn phát triển hệ thống camera này thay cho hệ thống kính chiếu hậu thông thường, nhằm giúp tài xế có thể giảm được những điểm mù không thể quan sát khi lái xe. Ngoài ra, việc cắt giảm các kính chiếu hậu cũng giúp gia tăng hiệu quả khí động học cho xe.

 

 

MẪN NHI (theo BI)