clock

Trong Nước

06:27 20-12-2017

Mazda CX-5 lọt danh sách xe dễ bị đánh cắp bởi tội phạm công nghệ cao

Hiện nay, các tài xế ở một số nước đã được cảnh báo rằng xe ô tô là mục tiêu lớn nhất cho những tên trộm sử dụng công nghệ hiện đại. Công cụ có thể là hộp tiếp sóng để mở khóa xe từ xa.

Vừa qua, Cảnh sát West Midlands, Anh đã đưa ra đoạn video về một trong những "tội phạm dùng rơ le" đầu tiên bị bắt trên máy ảnh. Đoạn video cho thấy những tên trộm có thể ăn cắp một chiếc ô tô bằng cách sử dụng hộp tiếp sóng mà không cần chìa khóa.

Với hộp tiếp sóng này, các tên trộm chỉ cần đứng ở bên ngoài cửa và dùng máy quét để quét các tín hiệu từ chìa khóa, sau đó chuyển tín hiệu sang một thiết bị khác đặt cạnh cửa xe. Kết quả là chiếc xe phản ứng như thể chìa khóa đang ở bên cạnh và xe mở khóa.

Câu lạc bộ ô tô tại Đức đã nghiên cứu và đưa ra những mẫu xe có khả năng bị đánh cắp bởi loại tội phạm mới này. Dưới đây là danh sách các mẫu xe đó.

Audi: A3, A4, A6

BMW: 730d

Citroen: DS4 Crossback

Ford: Galaxy, EcoSport

Honda: HR-V

Hyundai: Santa Fe CRDi

Kia: Optima

Lexus: RX 450h

Mazda: CX-5

Mini: Clubman

Mazda CX-5 lọt danh sách xe dễ bị đánh cắp bởi tội phạm công nghệ cao - Ảnh 1.

Một trường ăn trộm chiếc Mercedes-Benz bằng thiết bị công nghệ cao tại Anh.

Trang web PetrolPrices.com sau khi phân tích dữ liệu đã tiết lộ bọn trộm đang sử dụng các thiết bị công nghệ cao nhằm tạo ra nhiều vụ đánh cắp xe hơn.

 

"Một số liệu gây sốc là khoảng 85.688 chiếc xe đã được báo cáo là bị đánh cắp trong năm nay. Và theo dữ liệu thu thập được của RAC, con số này cao hơn 30% so với 65.783 chiếc xe bị đánh cắp được báo cáo vào năm 2013. Nhiều vụ trộm gần đây là do các băng nhóm sử dụng các thiết bị để có thể tiếp cận và đánh cắp xe, đặc biệt là những mẫu xe dễ tiêu thụ."

PetrolPrices.com cho hay, kẻ trộm đã sử dụng thiết bị làm nhiễu và hộp chuyển tiếp. "Nếu chiếc xe của bạn nằm trong danh sách này, đừng hoảng sợ," trang web cho biết thêm.

Trang này còn đưa ra các cách bảo vệ an toàn cho chiếc xe của mình với loại tội phạm này như giữ chìa khóa xe hơi của xa khỏi cửa trước, đặt trong một hộp kim loại, ngăn chặn các tín hiệu có thể xuyên như lò vi sóng, hoặc tủ lạnh, cũng như gắn thiết bị theo dõi vào xe và lắp thêm thiết bị khóa vô-lăng cho xe.

 

theo Trí Thức Trẻ