clock

CEO Việt

06:56 28-09-2016

Mỗi chuyến đi của khách hàng là “Hành trình hạnh phúc”

“Bạn không cần to lớn để bắt đầu, nhưng bạn phải bắt đầu để trở nên to lớn”. Đó là triết lý kinh doanh mà ông Trương Văn Vinh, Phó tổng giám đốc An Tín Travel đặt ra cho mình để cùng góp sức “lèo lái” con thuyền An Tín Travel ngày càng lớn mạnh.

Theo ông Vinh, trong môi trường kinh doanh dịch vụ lữ hành, thành công có được phải bắt nguồn từ sự tận tâm của mỗi cán bộ, nhân viên để làm sao mỗi chuyến đi của khách hàng là một “hành trình hạnh phúc”. Nhân sự kiện Chi nhánh An Tín Travel Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Trương Văn Vinh xung quanh những chiến lược kinh doanh nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu An Tín Travel trở thành “to lớn” tại khu vực Tây Nam bộ.

* Là người kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đã lâu, chắc ông biết rằng thị trường du lịch tại TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung đang có sự cạnh tranh rất lớn. Với một thương hiệu còn khá mới trên thị trường, điều gì làm ông tin rằng mình và tập thể nhân viên chi nhánh sẽ xây dựng An Tín Travel trở thành một thương hiệu mạnh?

- Thật ra tất cả thương hiệu mạnh trong các lĩnh vực ở Việt Nam hay quốc tế đều phải trải qua  giai đoạn: thành lập, xây dựng, phát triển và thống trị. Đặc biệt, trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ lữ hành, việc xây dựng thương hiệu lại càng khó hơn. Đó là khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm đều do niềm tin mang lại chứ hoàn toàn không được “thử trước”…

Ý thức được việc này, ngay từ những ngày đầu thành lập chi nhánh, chúng tôi tập trung vào mục tiêu: Đào tạo huấn luyện đội ngũ nhân viên theo đúng chuẩn mực của An Tín Travel Group đưa ra, đáp ứng được tốt yêu cầu của khách hàng trong nước và cả quốc tế. Cũng như trên toàn hệ thống, từng nhân viên của An Tín Travel Tây Nam bộ phải là một “đại sứ” thương hiệu cho công ty, phải am hiểu hệ thống sản phẩm, chất lượng dịch vụ, từng bộ phận chuyên môn phải có cung cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng.

Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc phải được đầu tư bài bản và đáp ứng được những yêu cầu của thị trường và khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời. Tất cả các kế hoạch triển khai phải xem “khách hàng là trọng tâm” và đây phải là yếu tố cốt lõi trong mọi quyết định. Việc am hiểu đặc tính vùng miền còn giúp xây dựng được một An Tín Travel Tây Nam bộ thân thiện, gần gũi với khách hàng tại TP Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

* Vậy những hoạch định kinh doanh của An Tín Travel tại khu vực Tây Nam bộ trong thời gian tới là gì? Thưa ông !

- Triết lý kinh doanh của An Tín Travel là phát triển bền vững - làm ăn chân chính, coi trọng đạo đức kinh doanh. Sự thành công là kết quả của quá trình tận tụy phục vụ khách hàng, tạo niềm tin với đối tác, quan tâm đến người lao động và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Một An Tín Travel trở thành cộng đồng hợp tác, cộng hưởng, chia sẻ tầm nhìn, chia sẻ giá trị, chia sẻ hài hòa lợi ích và lợi nhuận chỉ bền vững khi biết hy sinh những lợi ích ngắn hạn để xây dựng và giữ gìn hình ảnh, uy tín của mình. Mục tiêu là đến năm 2030 An Tín Travel  sẽ trở tập đoàn đầu tư và du lịch đa quốc gia nằm trong Top đầu Việt Nam và châu Á. 

Việc chọn thành phố Cần Thơ là điểm đặt chi nhánh Tây Nam bộ chúng tôi hy vọng với vị trí là trung tâm của vùng ĐBSCL, đây sẽ là đầu mối thực hiện các kế hoạch kinh doanh chung cho cả vùng. Từ đó, các chi nhánh vệ tinh sẽ được mở rộng tại những tỉnh thành tiềm năng như: An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau và Tiền Giang. Cùng với đó, nếu như nhiều công ty lữ hành đang hoạt động tại Tây Nam bộ tập trung nhiều vào thị trường điểm đi, thì ngoài mảng thị trường này chúng tôi sẽ đặc biệt đẩy mạnh khai thác thị trường điểm đến, đẩy mạnh thu hút du khách đến Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực, vốn còn rất nhiều tiềm năng, chưa được khai thác đúng mức. Hy vọng, đây sẽ là cơ hội để An Tín Travel Tây Nam bộ “bứt phá” vượt lên và chiếm lĩnh thị trường.

Với niềm tin này, chúng tôi cũng đặt ra mục tiêu cho An Tín Travel Tây Nam bộ phải sớm trở thành một trong ba đơn vị dẫn đầu trong ngành du lịch khu vực Tây Nam Bộ. Để đạt mục tiêu này, An Tín Travel Tây Nam bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trong vùng để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác với các khu vực khác trong và ngoài nước. 

* Thông điệp của An Tín Travel là “Hành trình hạnh phúc”. Vậy An Tín Travel chi nhánh Tây Nam Bộ cam kết về “Hành trình hạnh phúc” đến với khách hàng như thế nào, thưa ông?

- Như đã đề cập ở trên, An Tín Travel sẽ quan tâm và chăm chút đến từng nội dung phục vụ du khách dù là nhỏ nhất, luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi kế hoạch. Đặc biệt chúng tôi luôn tâm niệm rằng: Hãy xem khách hàng như là những người thân yêu nhất, từ đó sẽ có những ứng xử phù hợp trong các hoạt động. Do đó, mỗi thành viên trong tập thể An Tín Travel luôn nỗ lực phục vụ và cống hiến cho du khách để khách hàng luôn cảm nhận được sự hạnh phúc, hài lòng từ những điều nhỏ nhất trên mỗi hành trình.  

* Còn với những cam kết thuộc về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, An Tín Travel Cần Thơ và khu vực Tây Nam Bộ đã xác định những hoạt động cụ thể nào để thực hiện chúng ?

- Đảng và Nhà nước trong những năm qua đã chăm lo rất tốt cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, có công thông qua nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Trong hoạt động của mình, từ lâu chúng tôi luôn xác định rằng: tập trung vào kinh doanh thật tốt, hoàn thành các nhiệm vụ được giao và duy trì, phát triển, nhân rộng việc thực hiện các cam kết trách nhiệm xã hội…để góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế, an sinh của đất nước.

Tiếp nối những định hướng đó, An Tín Travel chi nhánh Tây Nam bộ sẽ góp phần cùng địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ và gia đình có công, cụ thể như đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 20 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và  gia đình chính sách tại quận Ô Môn và huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Ngoài ra, đối với những trẻ em đường phố, những mảnh đời cơ nhỡ… chúng tôi cũng quan tâm bằng việc xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực như: tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” cho Câu lạc bộ trẻ em đường phố trên địa bàn quận Ninh Kiều, tặng quà cho trẻ em tại phường Tân An (Cần Thơ)…

* Ông còn điều gì muốn chia sẻ thêm ?

- “Bạn không cần to lớn để bắt đầu, nhưng bạn phải bắt đầu để trở nên to lớn”. Đây là câu nói của diễn giả người Mỹ Zig Ziglar, một bậc thầy về nghệ thuật bán hàng của thế giới mà tôi rất tâm đắc, bởi theo tôi nó mang ý nghĩa đầy khát vọng và ý chí mạnh mẽ, một niềm tin vững vàng. Tôi cho rằng, tuổi trẻ của mỗi chúng ta đều có những khát vọng để khẳng định mình, để trưởng thành trong cuộc sống và để chứng minh những giá trị đích thực trong công việc đang thực hiện. Vì vậy, chúng ta cần có kế hoạch để khởi đầu và chuẩn bị cho tương lai phát triển.

* Xin cảm ơn ông.

 

NAM HƯƠNG