clock

DU LỊCH

06:14 13-11-2015

Một chuyến du lịch Triều Tiên bí ẩn và thú vị ra sao ?

“Nó giống như du lịch đến một thế giới khác”, Justin chia sẻ với trang Business Insider.

Cặp đôi người Canada là Justin và Anna Williams đã cùng nhau du lịch hơn 100 nước trên thế giới. Một trong những quốc gia khiến họ ngạc nhiên về văn hóa cũng như sự bí ẩn chính là Triều Tiên. “Nó giống như du lịch đến một thế giới khác”, Justin chia sẻ với trang Business Insider.

Trước khi đến nơi, cặp đôi này tham dự một buổi gặp mặt bắt buộc tại Bắc Kinh, nơi họ được thông báo những gì không được phép làm khi đã đến Triều Tiên. Họ được hướng dẫn, ví dụ, để không bao giờ chụp ảnh của căn cứ quân sự hoặc các bức tượng của Kim Jong Il, trừ khi toàn bộ hình ảnh của ông trọn vẹn vào khung hình. Trong cuộc họp, họ cũng gặp một số du khách người Mỹ.

Chuẩn bị lên đường

Bức ảnh này chụp thủ đô Bình Nhưỡng trên máy bay. Sau khi hạ cánh, máy ảnh và điện thoại của họ bị kiểm soát chế độ định vị GPS và hộ chiếu của họ đã bị thu giữ cho đến khi xuất cảnh của họ.

Họ được gặp những người giám sát của chính phủ, người đảm bảo họ sẽ tuân thủ những nguyên tắc và một tài xế sẽ ở cùng với họ trong suốt chuyến đi của họ. Trong cuộc trò chuyện, cặp đôi này rất ngạc nhiên khi biết rằng những người giám sát của họ chưa bao giờ nghe nói về pizza.

Tỷ lệ xe ô tô hoặc phương tiện giao thông rất ít trên những con đường của trung tâm Bình Nhưỡng, một phần là do tỷ lệ đói nghèo cao ở Triều Tiên (mặc dù nơi đây đã có một số thay đổi kể từ chuyến đi của họ vào năm 2012).

Cặp đôi này được bố trí nghỉ tại khách sạn Yanggakdo tại Bình Nhưỡng, nơi mà theo Justin, người nước ngoài được yêu cầu phải nghỉ tại tầng 25. Hai không được phép rời khỏi khách sạn cho đến khi được đón bởi nhân viên giám sát chính phủ vào mỗi buổi sáng.

Bức ảnh này chụp tại cổng thành trung tâm Bình Nhưỡng. Nó được khánh thành vào ngày sinh nhật lần thứ 70 của Kim Il Sung vào năm 1982. Cổng thành này được tạo ra từ 25.000 khối đá đại diện cho số ngày trong cuộc đời ông tính đến thời điểm sinh nhật.

Justin và Anna nói rằng có hai thứ mà bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ ở Triều Tiên: Những tượng đài kỷ niệm đồ sộ và quân nhân.

Họ cũng đến thăm tượng đài 2 vị lãnh tụ của Triều Tiên là Kim Jong Il và cha ông, Kim Il Sung. Justin và Anna được yêu cầu phải cúi đầu trước những bức tượng khổng lồ và đặt một bó hoa trước tưởng niệm.

Đài tưởng niệm lớn tại Bình Nhưỡng kỷ niệm năm thành lập 1946 của Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong suốt chuyến đi của mình, họ cũng lái xe bốn giờ về phía nam tới khu phi quân sự dọc theo biên giới với Hàn Quốc. Hai bên đường quốc lộ là những chiếc xe tăng và các đoàn xe quân sự, nhưng họ không nhìn thấy một chiếc xe dân sự nào.

Biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên bắt đầu từ đường bê tông giữa những dãy nhà mày xanh trong hình. Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng gọi đây là nơi đáng sợ nhất trên trái đất với mật độ quân sự lớn.

Justin và Anna đã được chỉ dẫn bởi một cán bộ quân sự cấp cao.

Họ được nói rằng họ là những người phương Tây duy nhất ở phía bên giới Triều Tiên và bầu không khí cực kỳ căng thẳng.

Mặc dù vậy, họ cũng đã được những lính gác cho phép vào bên trong một ngôi nhà màu xanh. Hàn Quốc bắt đầu ngay phía sau hai người lính đang đứng gác phía sau Justin.

Trở lại Bình Nhưỡng, họ tham gia trò chơi ô tô điện với người dân địa phương. Theo Justin, cả hai có thể tham gia trong khi đang được hộ tống bởi ít nhất nửa tá lính gác và những người giám sát.

Anna có thể chụp hình ảnh này với một số quân nhân nữ Bắc Triều Tiên trước trung đội trưởng của họ phát hiện họ.

Sau đó họ được hộ tống đến trung tâm giải trí Golden Lane Bowling Alley. Những quân nhân trong hình đeo những phù hiệu trung thành với hình ảnh của lãnh tụ Triều Tiên. Justin và Anna đã nói rằng phù hiệu bắt buộc phải đeo với người trưởng thành Triều Tiên.

Trong trung tâm vui chơi được ngập tràn quốc kỳ.

"Tất cả các áp phích tuyên truyền này được vẽ và sơn bằng tay. Rất khó khăn với những du khách phương tây để mua chúng, họ có thể mua gián tiếp tại Trung Quốc.

Anna sắp xếp một buổi sinh nhật đặc biệt cho Justin tại nhà hàng Chongryu với người giám sát chính phủ của họ.

Họ cũng được tham quan một trường học địa phương với lời giới thiệu nền giáo dục đẳng cấp thế giới.

Các em học sinh biểu diễn một tiết mục ca nhạc cho cặp đôi này xem.

Trong lớp học là bức tranh nhà lãnh đạo Kim Il Sung bên các em học sinh.

Người dân Triều Tiên kỷ niệm ngày thành lập Đảng lao động vào ngày 10/10 hàng năm.

Đối với Justin, các điểm nhấn chính đã đến thăm thư viện nhân dân. Bên trong, có hơn 30 triệu cuốn sách, hầu hết trong số đó đều về hai nhà lãnh tụ lớn của Triều Tiên. Những cánh cửa màu xanh lá cây ở cửa ra vào là nơi Kim Jong Il và Kim Jong Un theo dõi những cuộc diễu hành quân sự.

 

Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider