clock

Thời Trang

06:39 13-10-2015

Một ngày làm việc của giám đốc sáng tạo tạp chí thời trang

Trần Hoàng Dũng (Dzũng Yoko) là một kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế thời trang… uy tín. “Cuộc dạo chơi với sắc màu

Với Dzũng Yoko, mỗi ngày mới là một ngày khám phá những điều tuyệt vời của đời sống và chính bản thân mình. Anh thường bắt đầu bằng việc đăng một tấm ảnh flatlay (ảnh sắp đặt) mới chụp lên facebook.

Bìa báo vừa thực hiện, bình trà quý được bạn gửi tặng, cuốn sách hay đang đọc, poster bộ phim mới xem, khung cửa kính mờ sương của căn hộ trên lầu 9 nơi anh đang sống, một bình hoa mới cắm… đều là những điều rất đỗi bình thường, nhưng dưới bàn tay sắp đặt có gu của Dzũng, tất cả đều trở nên sống động và đầy cảm hứng. Anh nói đó là cách để luyện tay nghề chụp ảnh và chia sẻ cảm xúc, cuộc sống của mình với những người xung quanh.

Galaxy Note 5 là nguồn cảm hứng cho những sáng tạo của Dzũng Yoko.

Thật ra, cuộc dạo chơi đầy cảm hứng của Dzũng không dừng lại ở đó. Chàng kiến trúc sư nổi tiếng với quán cà phê nhạc live Yoko và những bìa album đẹp, độc đang bận rộn với rất nhiều vai trò. Anh là giám đốc sáng tạo hình ảnh của một tạp chí thời trang nổi tiếng ở Việt Nam. Cách đây vài tháng, Dzũng tất bật với triển lãm cá nhân về những bộ ảnh sắp đặt thời trang của riêng mình. Tháng 12, cuốn sách ảnh thời trang đầu tiên của anh và cũng là đầu tiên của giới thời trang Việt Nam sẽ ra mắt.

Dzũng Yoko không ngừng tìm kiếm, chắt lọc những xu hướng nghệ mới để làm giàu cho ý tưởng của mình.

Dzũng tỉ mỉ và không ngừng đón nhận cảm hứng từ những chi tiết nhỏ nhặt xung quanh mình. Anh vẽ các bản phác thảo bất cứ khi nào rảnh rỗi, trên taxi, trong lúc tản bộ trên đường, giữa bữa ăn trưa, giữa lúc nghỉ trong một buổi chụp hình... Điện thoại Note 5 của anh đầy những bản nháp bìa tạp chí. Trước kia, bạn bè thường thấy anh tay xách nách mang với giấy và bút nhưng bây giờ, anh hay vẽ trực tiếp trên điện thoại với 7 dạng nét bút tùy chọn của Note 5.

Tự nhận là người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, Dzũng Yoko luôn chú ý trau chuốt tỉ mỉ từng tiểu tiết trong các tác phẩm của mình.

Bình thường, Dzũng là một chàng trai hiền lành, lịch thiệp và tinh tế. Nhưng trong công việc, Dzũng có những đòi hỏi rất cao. Những bản thiết kế của anh cho bìa báo hay các bộ ảnh chụp thời trang đều được vẽ tỉ mỉ, chi tiết, đầy đủ từng yêu cầu. Anh đòi hỏi từng tấm ảnh làm ra phải giống đến 90-100% layout đã đặt ra. Những tấm ảnh đồng nghiệp gửi lại thường bị anh dùng Screen Write ghi chú góp ý chằng chịt.

Dzũng Yoko nắm giữ cảm xúc nhanh chóng bằng chiếc điện thoại của mình.

Dzũng cũng thường xuyên tham khảo những bộ hình thời trang quốc tế rồi dùng Smart Select của Note 5 chọn lọc những chi tiết anh thích. Tuy thế, anh rất tự hào và hy vọng về những người làm tạp chí ảnh tại Việt Nam. Theo anh, so với các nước châu Á, Việt Nam đang dẫn đầu về lĩnh vực này.

Dzũng có thể ngồi hàng giờ say mê nói về tình yêu đặc biệt của mình dành cho lĩnh vực đầy sáng tạo anh đang theo đuổi. Anh không ngại thức đến gần sáng chỉ để chụp thật đẹp loạt hình sắp đặt cho tạp chí thời trang. Cường độ công việc của vị giám đốc này khiến nhiều người thấy anh vất vả, nhưng với Dzũng, đó là một cuộc dạo chơi đầy cảm hứng và năng lượng với những sắc màu.

Hà Mỹ Giang/ Zing