clock

Thế Giới

10:05 04-10-2017

Mua chiếc tủ cũ giá 100 USD, người đàn ông nhận được cả một kho báu

Chiếc tủ cũ kỹ nhìn không có gì đặc biệt lại chứa đầy kim cương, ngọc lục bảo, vòng tay, tiền giấy có giá trị gấp 150 lần số tiền mà người chủ đã bỏ ra để mua nó.

Emil Knodell - một cựu giám đốc tiếp thị - năm nay đã 67 tuổi. Ông có sở thích săn đồ giá rẻ, đồ dùng cũ trong những sự kiện bán hàng thanh lý tại các hội chợ.

Trong một lần tham gia sự kiện như vậy tại thành phố Missouri, Texas, ông đã quyết định bỏ 100 USD để mua chiếc tủ gỗ nạm đá cẩm thạch trắng được cho là có tuổi đời từ năm 1890. Chiếc tủ từng được rao bán với giá 300 USD nhưng không có người mua, hiện giảm giá chỉ còn khoảng 100 USD.

Mua chiếc tủ cũ giá 100 USD, người đàn ông nhận được cả một kho báu - Ảnh 1.

Chiếc tủ cũ kỹ có giá chỉ 100 USD.

Trong quá trình vận chuyển, nhận thấy những tiếng lọc xọc trong chiếc tủ, ông Emil Knodell đã quyết định kiểm tra các ngăn tủ ngay trên góc vườn trong gia đình. Điều bất ngờ là ở ngăn tủ thứ ba, người đàn ông may mắn này đã phát hiện ra cả một kho báu.

Ngăn tủ chứa đầy kim cương, ngọc lục bảo, những chiếc vòng vàng, nhẫn, tiền giấy từ nhiều quốc gia thế giới. Đây có thể là một phần tài sản từ một trong những người chủ cũ, nhưng đã bị lãng quên. Theo ước tính, kho báu này có giá trị khoảng 15.000 USD (khoảng 340 triệu đồng), gấp hàng trăm lần số tiền ông Emil Knodell bỏ ra.

Mua chiếc tủ cũ giá 100 USD, người đàn ông nhận được cả một kho báu - Ảnh 2.

Một trong những món đồ có giá trị trong ngăn tủ.

Thay vì giữ lại kho báu cho mình, ông Emil Knodell quyết định trả lại người chủ cũ. "Nếu tôi giữ lại nó, tôi sẽ không cảm thấy thoải mái và tội lỗi. Là một cựu lính hải quân, tôi sẽ chỉ làm những điều đúng đắn".

 
 

theo Nhịp sống kinh tế