clock

Tài Chính

06:21 03-01-2018

Năm 2017 là của Bitcoin, 2018 sẽ là của Ethereum

Đối với một nhà đầu tư vào Bitcoin và các loại tiền ảo, 2017 là một năm đáng chú ý. Nhưng mọi thứ chỉ mới là sự khởi đầu.

Mặc dù Bitcoin có giá trị cao nhưng đồng tiền này vẫn thiếu đi việc chuyển giá trị đó sang người tiêu dùng. Với chi phí cao cùng các giao dịch còn chậm, Bitcoin rất khó có thể phù hợp trở thành một phương thức thanh toán.

Do đó có thể thấy vị trí của Bitcoin như một nơi lưu trữ tài sản vẫn còn rất bấp bênh, ngay cả khi đồng tiền này nhảy giá rất cao.

Trong khi nhiều nhà phát triển đang làm việc để tạo ra các phiên bản Bitcoin tốt hơn cho tính năng trên thì không ít nhà đầu tư đang đặt cược vào những đồng tiền thay thế có tính linh hoạt cao hơn.

Cánh cửa đang rộng mở cho những blockchain sử dụng các hợp đồng thông minh cũng như những đồng tiền sở hữu tính linh hoạt cao như Ethereum Nhiều người tin rằng, tiềm năng của những đồng tiền này nằm ở việc lưu trữ giá trị và tài sản và có nền tảng phù hợp với tài chính và thương mại.

Có thể coi Bitcoin như hệ điều hành DOS và Ethereum như hệ điều hành Windows hay Mac OS. DOS không có bất cứ điều gì sai cả mà thậm chí nó còn là một phần thiết yếu trong sự thành công của máy tính.

Máy tính lớn lên cùng DOS nhưng nó chỉ thật sự bùng nổ khi Windows và Mac OS xuất hiện. Không chỉ khó trong việc học DOS mà các chương trình và ứng dụng cũng gặp không ít vất vả để chạy trên nền tảng này. Trong khi đó, nền tảng của Windows and Mac OS lại khuyến khích các ứng dựng phát triển và dễ dàng hơn cho người sử dụng.

Ethereum giống như Windows hay Mac OS và kết quả là các nhà phát triển đang tạo hàng ngàn ứng dụng.

Giống như sự bùng nổ Internet vào năm 2000, hàng ngàn công ty mới đang nảy nở với mô hình kinh doanh sáng tạo và các phương pháp mới đang được tìm kiếm để hỗ trợ điều này. Nhiều trong số đó sẽ trở thành Amazon, eBay hoặc Google tiếp theo của thế hệ blockchain.

Tháng trước, trong hội nghị những nhà phát triển Ethereum DevCon3, 2.000 người đã tham dự và mỗi người đã trả thêm 1.000 USD vào chi phí để cùng nhau đẩy mạnh ranh giới phát triển và đổi mới công nghệ blockchain. Và điều này có vẻ như khiến tương lai của Ethereum trở nên an toàn hơn.

Trong tương lai, có thể Ethereum 2.0 sẽ ra đời nhưng hiện tại chưa có bất kì sự đổi mới hay cải tiến nhanh chóng đối với đồng tiền này.

 

theo The Leader