clock

Thị Trường

07:05 27-12-2017

Ngắm cây bưởi hình ô lọng làm quà Tết giá 55 triệu đồng

Với mức giá lên tới 55 triệu đồng, cây bưởi hình ô lọng với quả sai trĩu đã được đại gia đặt hàng làm quà biếu Tết Mậu Tuất 2018.

Những ngày này, về vùng bưởi Văn Giang (Hưng Yên) không khí vô cùng nhộn nhịp. Gần hai tháng trước thời điểm Tết Nguyên đán 2018, những nhà vườn cây cảnh phục vụ Tết tại đây đều làm việc hết công suất.

Ngay từ bây giờ, nhiều gia đình tranh thủ thời gian tới đây để chọn mua những cây bưởi đẹp nhất để chưng tết và làm quà biếu.

Anh Mến – một chủ vườn bưởi cảnh có tiếng tại xã Liên Nghĩa (Văn Giang) cho hay, những ngày này điện thoại của anh liên tục nhận được những cuộc gọi từ khách hàng để đặt bưởi cảnh cho đợt Tết sắp tới.

Vườn nhà anh Mến hiện có khoảng 60 chậu bưởi với gốc là bưởi Diễn, nhưng không ít trong số này đã có chủ dù giá cả không dễ chịu.

Ngoài cây bưởi 100 triệu vẫn chưa tìm được chủ nhân (dù đã có người trả 80), thì nhiều những cây có giá từ 25 tới 55 triệu chuẩn bị được đánh chuyển giao cho khách.

Trong số này, có cây bưởi rất đẹp với hình ô lọng đã được một đại gia đặt mua với giá lên tới 55 triệu đồng.

"Ai đến vườn cũng phải xuýt xoa trước cây bưởi này, ngắm mãi không chán", vợ anh Mến cho hay.

Không chỉ khách từ Hà Nội hay các tỉnh lân cận mà khách từ tận Thanh Hóa cũng tới vườn nhà anh để đặt hàng.

Ngắm cây bưởi hình ô lọng làm quà Tết giá 55 triệu đồng - Ảnh 1.

Bất chấp mức giá khá đắt đỏ, song không ít chậu bưởi đã có chủ

Trong khi đó, chia sẻ với VTC News, chủ vườn Ngọc Nam (Thị trấn Văn Giang) cho biết, vườn bưởi hơn 1 tỷ của anh cũng đang tất bật cho những đơn hàng.

Chủ vườn này cho hay, mới bán được một cây với giá hơn 40 triệu đồng cho một khách tại Nam Định.

Trước khi chuyển về tay khách, những quả bưởi đều được bọc qua một lớp nilon, và sau đó là cuốn kỹ bằng băng dính. Trong khi đó, chậu đựng cây cũng được rửa sạch và quét sơn.

Với số lượng lên tới gần 100 chậu, nhưng chủ vườn Ngọc Nam cho biết không quá lo lắng khi toàn bộ số cây đều sẽ được bán hết trong thời gian tới.

Thời điểm hiện tại, khách đến vẫn chưa quá nhiều, song khoảng 1 tháng nữa, vườn lúc nào cũng sẽ nườm nượp người ra vào.

Ngắm cây bưởi hình ô lọng làm quà Tết giá 55 triệu đồng - Ảnh 2.

Bưởi trước khi chuyển tới cho khách sẽ được bọc kỹ từng quả

Lý giải về việc có những chậu bưởi có giá lên tới vài chục, thậm chí là trăm triệu, một người trồng bưởi lâu năm ở Văn Giang cho biết, để có một cây đẹp bán Tết buộc người trồng phải bỏ ra không ít công sức.

Việc tìm mua được một gốc phôi ưng ý cũng mất không ít thời gian. Sau đó phải chăm sóc sao để bưởi có thể ra quả. Được biết, hơn một nửa số quả trong số những cây bưởi chưng Tết là ghép, trong khi đó còn lại là quả tự ra.

"Nói là ghép nhưng công việc này cũng không hề dễ dàng", người này cho biết.

Bên cạnh những cây bưởi có giá vài chục triệu đồng, những cây ít tiền hơn khoảng 7-10 triệu cũng hút người chơi. Đây đều là những cây bưởi có dáng thế không quá độc đáo, số lượng quả ít hơn hẳn so với những cây đắt tiền.

Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là một lựa chọn tồi, bởi chúng phù hợp với không gian hẹp. Hơn nữa, do nhỏ gọn nên một số cây bưởi đã được trồng vào những chiếc lục bình bằng gốm khá bắt mắt thay vì chậu như thường thấy.

Nếu không có nhu cầu mua đứt, khách cũng có thể lựa chòn hình thức thuê về chơi Tết.

 

theo VTC News