clock

Doanh Nghiệp

12:40 15-01-2018

Ngành nhựa ứng phó trước lệnh cấm nhập phế liệu nhựa của Trung Quốc

Là chủ đề buổi hội thảo diễn ra ngày 11/1 vưa qua tại TP.HCM trong khuôn khổ Triển lãm nhựa và máy móc, thiết bị bao bì và in ấn do Hiệp hội nhưa Việt Nam phối hợp cùng công ty Lê Trần Group đã tổ chức. Hội thảo có sự tham dự của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội nhựa Việt Nam, các nhà khoa học và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực nhựa đến từ Đức và Ấn Độ.

Ngày 01/01/2018, lệnh cấm nhập phế liệu nhựa của Trung Quốc chính thức được áp dụng. Trung Quốc chiếm 1/2 sản lượng hạt nhựa tái chế của thế giới. Vì vậy, đây là cơ hội để các doanh nghiệp nhựa Việt Nam mở rộng thị phần, tăng cao lợi nhuận. Tuy nhiên, đó cũng là một thách thức vô cùng lớn khi các doanh nghiệp nhựa lớn mạnh của Trung Quốc có thể chuyển sang đầu tư tại Việt Nam và trở thành đối thủ ngay tại sân nhà chúng taChiến lược phát triển bền vững để tận dụng cơ hội và đối đầu thách thức là vấn đề nan giải cho các doanh nghiệp nhựa Việt Nam hiện nay.

Ông Trần Vũ Lê -Tổng Giám đốc Lê Trần Group chia sẻ về cơ hội của ngành nhựa Việt Nam với lệnh cấm nhập phế liệu nhựa của Trung quốc

Hội thảo đã nhận được những ý kiến thảo luận, phân tích về lệnh cấm nhập khẩu phế liệu nhựa Trung Quốc; phân tích đánh giá cơ hội cho các doanh nghiệp nhựa Việt Nam; phân tích những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp nhựa Việt Nam; đề ra những chiến lược đưa tất cả các doanh nghiệp nhựa phát triển bền vững và ngành công nghiệp nhựa vươn ra thị trường khu vực và quốc tế.

Lê Trần Group được thành lập năm 2001 chuyên sản xuất, phân phối, thương mại các sản phẩm nội thất nhựa, nhựa phế liệu và hạt nhựa tái sinh với nhiều chứng nhận giải thưởng danh giá như ISO 9001:2008, BSCI, TUV... cùng thị trường phủ rộng tại Việt Nam và nhiều nước tại Châu Âu, Nam Mỹ. Cty đã phối hợp cùng Hiệp hội nhựa Việt Nam và Hiệp hội nhựa Trung Quốc tổ chức buổi hội thảo.

 

Mai Anh