clock

Doanh Nghiệp

12:50 20-10-2016

Ngày 20/10 buồn của vợ bầu Kiên: "Đánh rơi" hơn 3,8 tỷ đồng

Trong ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), vợ bầu Kiên đã không nhận được món quà từ thị trường chứng khoán mà thậm chí còn "đánh rơi" hơn 3,8 tỷ đồng.

Bà Đặng Ngọc Lan hiện là Thành viên HĐQT của Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank). Bà Lan là 1 trong những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cập nhật đến ngày hôm nay, 20/10, bà Lan là người đang giữ vị trí thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Bà Ngọc Lan là một nữ doanh nhân thành đạt, xinh đẹp, giỏi giang, vợ của ông trùm một thời Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên).

Ngày lễ 20/10 năm nay cũng sẽ là một ngày không vui với bà Lan bởi lẽ chồng bà, ông Nguyễn Đức Kiên vẫn đang vướng vào vòng lao lý. Hơn thế nữa, giá cổ phiếu cổ phiếu Ngân hàng Á Châu (mã ACB) thay vì tăng như 2 phiên trước đó hôm nay lại giảm.

Theo đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 20/10, cổ phiếu ACB mất 0,5% điểm. Nắm giữ hơn 38,5 triệu cổ phiếu ACB, việc giảm giá này đã khiến cho khối tài sản trên sàn chứng khoán của bà Lan "bay hơi" hơn hơn 3,8 tỷ đồng.

Bà Đặng Ngọc Lan. Ảnh: Q.N.

Tuy nhiên, trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá cổ phiếu của ACB có bước tăng khá mạnh, thay vì giảm giá liên tục hoặc đứng giá như trong tháng 9.

Mặc dù phiên giao dịch hôm nay, ACB giảm giá nhưng tính tổng cộng từ đầu tháng 10 đến nay, cổ phiếu này vẫn tăng thêm 1.200 đồng/cổ phiếu. Điều này đồng nghĩa với việc, trong tháng 10, tài sản của bà Lan tăng thêm hơn 46 tỷ đồng.

 

theo Trí Thức Trẻ