clock

Công Nghệ

04:57 19-04-2017

Ngoài vi xử lí và màn hình, đây là 2 yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn lựa smartphone chơi game

Không khó để khẳng định chơi game trên di động ngày nay trở thành một nhu cầu phổ thông. Thế nhưng đam mê thực sự với game di động, thậm chí xem đó là một "nghề nghiệp" chưa đạt ngưỡng phổ biến. Ngoài các yếu tố chủ quan xuất phát từ người dùng thì yếu tố khách quan mà phần lớn là việc lựa chọn thiết bị chi phối rất lớn.

Để lựa chọn một chiếc smartphone hỗ trợ tốt nhất nhu cầu chơi game, ắt hẳn người dùng điều hướng đến các tiêu chí như bộ vi xử lí, màn hình, pin… Chúng ta đều biết, một thiết bị phục vụ tối đa việc chơi game di động tất nhiên phải sở hữu bộ vi xử lí mạnh mẽ, liên đới là đòi hỏi về nhân đồ họa GPU. 

Ngoài ra, đối với nhiều người, việc chiếc máy sở hữu màn hình to cùng độ phân giải hợp lí sẽ giúp trải nghiệm các tựa game tốt hơn rất nhiều. Yêu cầu về dung lượng pin cũng được chú trọng.

Ngoài vi xử lí và màn hình, đây là 2 yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn lựa smartphone chơi game - Ảnh 1.

Thế nhưng, chỉ vài tiêu chí trên thôi vẫn chưa đủ. Một "game thủ" thật sự sẽ luôn chú trọng thêm hai yếu tố "đinh": dung lượng RAM và thương hiệu sản phẩm trên một mức giá phù hợp.

Đừng bỏ quên RAM - "vũ khí" chiến game khủng

Đây là bộ nhớ lưu trữ dữ liệu tạm thời, phục vụ cho việc load dữ liệu được nhanh hơn. Trên smartphone, RAM giúp cho việc xử lý đa nhiệm được tốt hơn. Một bộ nhớ RAM có tốc độ xử lý nhanh đáp ứng nhu cầu khởi chạy ứng dụng một cách tối đa. 

Ở đây, với những game có dung lượng "khủng", quy mô lớn hay phải sử dụng nhiều dữ liệu thì dung lượng RAM lớn là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Do là bộ nhớ tạm thời và có giới hạn, một phần bởi cơ chế của hệ điều hành, khi RAM đầy, các dữ liệu trong nó sẽ tự động được giải phóng. 

Vì thế, nếu trên tay bạn là một chiếc máy sở hữu dung lượng RAM thấp, rất có thể khi bạn đang "chiến" game bỗng bị thoát ra ngoài một cách đột ngột. Nguyên nhân là do dữ liệu của game đã chiếm hết RAM nên nó bị giải phóng hoàn toàn.

Trên cơ sở lí luận như thế, một "game thủ" chuyên nghiệp sẽ tìm chọn những chiếc smartphone "khủng" về RAM. Đến đây có nhiều ý kiến cho rằng 4GB RAM sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng xét về lâu về dài, rất có thể dung lượng RAM trên sẽ sớm bị "bỏ rơi". Vì thế, con số 6GB RAM ở thời điểm hiện tại là một con số thông minh đáng cân nhắc.

Thương hiệu là quan trọng nhất

Ngoài ra, khi lựa chọn một smartphone, người tiêu dùng thông minh sẽ luôn hướng đến thương hiệu uy tín với mức giá phải chăng. 

Một thương hiệu uy tín, ắt hẳn sẽ phải có tiền đề sản phẩm đáng giá, thành công trên thị trường và đón nhận nhiều tích cực từ người mua. Chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng phải luôn khiến người dùng hài lòng và yên tâm.

Hơn hết, sản phẩm ngoài việc được trang bị các chức năng hiện đại nhất để phục vụ nhu cầu người mua thì giá cả phải tương xứng với giá trị thật của nó. Người tiêu dùng thông minh là người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm phục vụ bản thân chứ không phải là kẻ bỏ tiền ra mua "cái mác" của thương hiệu sản phẩm.

Một sản phẩm có sự cân bằng giữa uy tín thương hiệu và mức giá bán ra mới là một sản phẩm có sức hấp dẫn thật sự.

Vì thế, đối chiếu ba tiêu chí trên với hàng loạt các sản phẩm trên thị trường di động, ta có thể thấy Samsung Galaxy C9 Pro là sự lựa chọn hợp lí. Ngoài sở hữu con chip 8 nhân Snapdragon 653, màn hình Full HD rộng 6 inch và dung lượng pin lên đến 4000 mAh thì thiết bị còn là một "bá chủ" về hai yếu tố đã bàn phía trên.

Về RAM, C9 Pro được trang bị đến 6GB bộ nhớ, cao nhất thị trường. Trước đó đã có một vài sản phẩm được trang bị RAM 6GB nhưng đều thua kém xa về thời lượng pin, chất lượng màn hình và cả thương hiệu.

Xét về thương hiệu, Samsung luôn là "ông hoàng" trên thị trường di động. Được mệnh danh là hãng điện tử quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ người dùng hàng đầu thế giới, các dòng sản phẩm trước đây luôn ghi nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng và người hâm mộ. 

Đã vậy, trung tâm bảo hành của Samsung có mặt trên khắp cả nước, người tiêu dùng không phải lo ngại khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

Dựa trên những yếu tố được phân tích ở trên, Samsung luôn đáp ứng đầy đủ và vượt trội. Hơn nữa, mức giá của C9 Pro lại vô cùng phù hợp với thông số của một "quái vật chiến game" trong thế giới di động.

Nếu là một "game thủ di động" chuyên nghiệp hoặc là một người dùng thông minh, vậy thì tại sao bạn lại không nghĩ đến Samsung Galaxy C9 Pro chứ?

Tại Việt Nam, Galaxy C9 Pro có hai phiên bản màu sắc gồm vàng kim và đen. Sản phẩm có giá bán lẻ đề nghị là 11,490,000 VNĐ.

Từ ngày 15/04/2017 đến hết ngày 31/05/2017chỉ cần trả trước 3.447.000 VNĐ (30% trị giá sản phẩm) khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu ngay "mãnh thú" Galaxy C9 Pro và được áp dụng chương trình trả góp lãi suất 0% trong vòng 6 tháng.

Chương trình được áp dụng rộng rãi tại tất cả các Các đại lý phân phối điện thoại có ký hợp đồng với công ty Tài Chính TNHH Một Thành Viên Home Credit Việt Nam (Home Credit) trong thời gian áp dụng chương trình.

 

theo Trí Thức Trẻ