clock

Công Nghệ

07:45 16-09-2015

Người dùng BlackBerry gần 3 năm mới đổi smartphone 1 lần

Có lẽ chính khả năng bảo mật tốt, độ bền sản phẩm cao và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người sử dụng (nhất là giới doanh nhân) đã giúp BlackBerry có được lượng khách hàng trung thành đến như vậy.

Mới đây, Katar WorldPanel đã thực hiện một cuộc thống kê dữ liệu khá thú vị để đánh giá tình trạng sử dụng smartphone tại Mỹ. Thực tế chỉ ra rằng, mỗi người dân Mỹ sẽ sử dụng smartphone của mình trong khoảng 22 tháng trước khi nâng cấp lên thế hệ mới.
Khoảng thời gian gần 2 năm này cũng chính bằng thời gian thực hiện hợp đồng với các nhà mạng di động. Hầu hết các nhà mạng tại Mỹ như Verizon hay T-Mobile đều hỗ trợ chi phí mua smartphone cho khách hàng, theo đó, giá bán điện thoại bản khóa mạng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với bản mở khóa. iPhone là một ví dụ điển hình, khi Verizon chỉ yêu cầu người dùng bỏ ra 99 USD (thay vì 549 USD) kèm một hợp đồng 2 năm để sở hữu iPhone 6.
Người dùng BlackBerry tại Mỹ sử dụng smartphone của mình tới 32 tháng trước khi nâng cấp,
Thống kê này còn chỉ ra một điều đặc biệt, đó là người dùng BlackBerry tại Mỹ sử dụng smartphone của mình tới 32 tháng trước khi nâng cấp, rất lâu so với các hãng còn lại. Con số này với người dùng iPhone là khoảng 25 tháng còn người dùng Samsung, Nokia và Microsoft Lumia có thói quen mua smartphone mới chỉ sau 16 tháng sử dụng.
Câu hỏi được đặt ra là tại sao BlackBerry lại có thể chiếm được sự trung thành của người dùng với thiết bị của mình tới gần 3 năm như vậy? Thực tế, những năm qua "dâu đen" vẫn đều đặn ra mắt rất nhiều smartphone khác nhau như Z10, Q10, BlackBerry Leap, BlackBerry Passport hay BlackBerry Classic. Thành công của Blackberry nằm ở chỗ, những thiết bị của họ luôn làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng so với những thương hiệu điện thoại thông minh khác (số liệu thực tế được lấy từ American Customer Satisfaction Index).

Những thiết bị của BlackBerry luôn làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng

Có lẽ chính khả năng bảo mật tốt, độ bền sản phẩm cao và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người sử dụng (nhất là giới doanh nhân) đã giúp BlackBerry có được lượng khách hàng trung thành đến như vậy.

Tham khảo: PhoneArena