clock

Bất Động Sản

11:19 21-12-2017

Nhà đầu tư Hồng Kông và Nhật Bản “săn” đất Hà Nội

Trong nghiên cứu về xu hướng đầu tư tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mới công bố, CBRE cho biết, các nhà đầu tư Hồng Kông và Nhật Bản đã bắt đầu tìm hiểu mua lại các khu đất để phát triển dự án nhà ở tại Hà Nội trong các quý gần đây.

Đơn vị này cũng cho biết, một số giao dịch được kỳ vọng sẽ được ký kết sớm.

Nhiều nhà đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TP.HCM và Hà Nội. Các khách hàng Trung Quốc rất quan tâm tới vấn đề này, song vẫn còn nhiều khó khăn trong việc rút tiền ra khỏi Trung Quốc do các biện pháp kiểm soát vốn.

Một số nhà đầu tư nước ngoài đang tìm hiểu về cách thức khác trong việc tăng độ phủ sóng trên thị trường bất động Việt Nam, trong đó có hình thức đầu tư vào các công ty quản lý tài sản, CBRE cho biết.

Đơn vị tư vấn này dự báo thêm rằng trong 6 tháng tới, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào các cao ốc văn phòng hạng A trong khu vực trung tâm thành phố Hà Nội vì nhu cầu của khách thuê vẫn còn tương đối cao.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài cũng quan tâm đến việc liên doanh với các nhà đầu tư trong nước để phát triển các trung tâm mua sắm chất lượng cao tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, họ cũng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng để tận dụng sự tăng cao của lượng khách du lịch tới Việt Nam. Khu nghỉ mát và khách sạn trung cấp là những loại hình được quan tâm nhất.

Trước đó, ông Neil MacGregor - Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cũng cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam đang có những điểm hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài. Thể hiện qua việc tăng trưởng GDP, lượng khách du lịch quốc tế không ngừng tăng, yếu tố nhân khẩu học góp phần tăng trưởng nhu cầu nhà ở, bán lẻ.

Số lượng du khách tăng trưởng cũng thúc đẩy công nghiệp khách sạn và nghỉ dưỡng, bên cạnh đó nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm nhiều đến những khu nghỉ dưỡng phức hợp tại Việt Nam. Ở phân khúc văn phòng, do nguồn cung văn phòng chất lượng cao còn thiếu nhưng nhu cầu tăng cao nên giá thuê 3 năm tới sẽ tăng đáng kể.

 

theo Cafeland