clock

Bất Động Sản

10:12 19-07-2017

Nhà thầu Nhật thi công tuyến Metro số 1 “nhảy” vào bất động sản Việt

Là nhà thầu chuyên thi công các công trình cơ sở hạ tầng, xây dựng dân dụng và hợp tác công tư tại Việt Nam, Tập đoàn Maeda (Nhật Bản) đã quyết định “nhảy” vào phân khúc căn hộ hạng sang sau 25 năm gom góp kinh nghiệm về bất động sản Việt.

Tập đoàn Maeda (Nhật Bản) quyết định lấn sân sang làm dự án căn hộ cao cấp có tên: Waterina Suites (quận 2, TP.HCM), với quy mô 25 tầng, 86 căn hộ có diện tích 87-500m2.

Tập đoàn Maeda đã góp mặt tại Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm về xây dựng cơ sở hạ tầng: dự án xây dựng thủy điện Damin, ga hành khách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, và hiện là công trình tuyến xe điện ngầm Metro số 1 tại TP.HCM.

Trước đó, thị trường bất động sản đã chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của các nhà đầu tư Nhật thời gian qua. Cụ thể, các thương vụ bắt tay Nhật - Việt như: Kajima và Indochina Capital; Mitsubishi cùng Tập đoàn Bitexco; bộ ba Daiwa House – Nomura – Sumitomo kết nối cùng Phú Mỹ Hưng; Tokyu hợp tác với Becamex hay Creed Group rót vốn vào Năm Bảy Bảy và An Gia Group; Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad với Nam Long; Lemon Grass Master Fund cùng với Sonkim Land.

Lý giải về nguyên nhân khiến Maeda “lấn sân” sang thị trường bất động sản Việt Nam, ông Tetsuo Kida, Tổng giám đốc Maeda Thiên Đức cho biết, Việt Nam có nhiều điểm tương đồng thị trường bất động sản Nhật Bản và Thái Lan. Người Nhật bắt đầu trào lưu trú ngụ ở căn hộ sau Thế vận hội Olympic tại Tokyo đầu tiên. Thị trường Thái Lan cũng mất một thời gian để chuyển đổi tương tự như Việt Nam. Khi cơ sở hạ tầng đã đầy đủ, người tiêu dùng bắt đầu yêu cầu chất lượng hàng hóa cao hơn.

Thị trường Việt Nam cũng sẽ phát triển như vậy ở giai đoạn tiếp theo. Đây là cơ hội để “nhảy” vào thị trường bất động sản Việt, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, quận 2 vẫn giữ vai trò nổi bật, chiếm 36% nguồn cung chào bán mới, trong khi tỷ lệ bán đạt được là 75%, cao hơn 7% so với trung bình 3 năm trước (68%).

CBRE Việt Nam dự đoán quận 2 vẫn là khu vực tiềm năng để phát triển, đặc biệt là khu vực Thủ Thiêm và Thạnh Mỹ Lợi vì quỹ đất còn nhiều.

Theo Lan Anh

BizLive