clock

Tài Chính

07:47 11-07-2018

Nhận định chứng khoán ngày 11/7: "Chưa có dấu hiệu rõ ràng cho sự hồi phục"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/7/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/7/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/7, VN-Index giảm 4 điểm xuống 911,12 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,86 điểm lên 101,62 điểm.

Sẽ tiếp tục xu hướng tăng giảm đan xen

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thanh khoản duy trì ở mưc thấp là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng tăng giảm điểm xen kẽ với biên độ hẹp đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới".

Chưa có dấu hiệu rõ ràng cho sự hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường chứng khoán tiếp tục diễn biến giằng co trong phiên giao dịch hôm 10/7. Biến động của chỉ số VN-Index không lớn, đóng cửa với mức giảm 4 điểm. Thanh khoản vẫn ở mức thấp, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 80 tỷ. BSC nhận định trạng thái thị trường chưa có dấu hiệu rõ ràng cho sự hồi phục, nhà đầu tư nên quan sát thêm".

Vẫn nên đứng ngoài quan sát

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Theo quan sát, khối lượng giao dịch và số lượng hợp đồng mở trên kênh đầu tư phái sinh vẫn đang tiếp tục tăng. Điều này cho thấy tâm lý đầu cơ vẫn đang rất mạnh tại các hợp đồng tương lai trong khi gián tiếp làm giảm lực cầu tại thị trường cơ sở. Chính vì thế những nỗ lực phục hồi gân đây của VN-Index đều khá yếu và không thực sự tin cậy.

Phiên kế tiếp được dự báo vẫn là một sự thử thách đối với tâm lý bên mua do lượng cầu bắt đáy thành công từ phiên 6/7 sẽ về tài khoản. Trước khi có dấu hiệu tích cực hơn xác nhận sự quan tâm trở lại của dòng tiền đối với thị trường cơ sở, nhà đầu tư vẫn nên đứng ngoài quan sát, giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục".

Trở lại với kháng cự tại ngưỡng 930

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Khối ngoại cũng giảm bán ròng và đây là một tín hiệu tích cực nữa. Theo đó, thị trường có lẽ sẽ tiếp tục giai đoạn giằng co và tích lũy trong phiên một vài phiên tiếp theo với diễn biến tăng giảm đan xen. Về mặt kỹ thuật, ngưỡng 900 và 100 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ tâm lý cho VN-Index và HNX-Index trong các phiên tới. 

Dự báo, trong phiên giao dịch 11/7, VN-Index có thể sẽ hồi phục nhẹ trở lại với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 930 điểm (MA10) và 900 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Có thể giảm điểm trong phiên giao dịch ngày mai

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu Tiêu cực ngắn hạn của các chỉ số sàn HOSE như VN-Index, VN30 tiếp tục được củng cố khi diễn biến của hai chỉ số này đã kích hoạt kịch bản tiêu cực mà chúng tôi đã đề cập trong bản tin ngày 9/7. Tích cực hơn một chút, HNX-Index vẫn tăng nhẹ để tiệm cận kháng cự MA10 tại 102 điểm, nhưng thanh khoản sụt giảm trong phiên tăng không phải là một tín hiệu khả quan. 

Dự báo, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày mai. Trước mắt, chỉ số sàn HOSE này sẽ kiểm định mức đáy gần nhất (tính theo điểm đóng cửa) tại 900 điểm và xa hơn sẽ là vùng hỗ trợ trung hạn tại 860 điểm".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy