clock

Tài Chính

05:32 12-07-2018

Nhận định chứng khoán ngày 12/7: "Kiểm định lại khu vực 898-903"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 12/7/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 12/7/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/7, VN-Index giảm 17,96 điểm xuống 893,16 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 3,10 điểm xuống 98,52 điểm.

Tiếp tục xu hướng điều chỉnh nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Sau phiên giảm điểm sâu ngày hôm nay, nhiều mã cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn, qua đó thúc đẩy dòng tiền bắt đáy hoạt động trong các phiên sắp tới. Nhiều khả năng hai chỉ số tiếp tục xu hướng điều chỉnh nhẹ đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới".

Vẫn bị tác động tâm lý đầu tư tiêu cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường chứng khoán được điều chỉnh trong phiên giao dịch hôm 11/7. Biến động của chỉ số VN-Index ở mức vừa phải, đóng cửa với mức giảm 17.96 điểm. Thanh khoản vẫn ở mức thấp dù được cải thiện hơn so với phiên hôm qua. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 69.98 tỷ VND. 

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn còn bị tác động từ tâm lí đầu tư tiêu cực do việc mỹ áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ trung quốc, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng hơn".

Niềm tin của nhà đầu tư đang ở mức thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Trong khi dòng tiền nội vẫn đang khá bi quan thì tình hình kinh tế thế giới lại tiếp tục đón thông tin tiêu cực về leo thang căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung. Điều này đã gây tác động cộng hưởng đối với tâm lý bán của lượng cổ phiếu bắt đáy ngày 06/07 về tài khoản và khiến các chỉ số sụt giảm khá mạnh. VN-Index một lần nữa lùi sâu bên dưới mốc 900 điểm dưới sự lôi kéo của nhóm ngân hàng bất chấp thông tin dự báo tích cực về kết quả kinh doanh của nhóm ngành này.

Có thể thấy rằng niềm tin của nhà đầu tư với thị trường cơ sở đang ở mức rất thấp. Những nỗ lực hồi phục nếu có sẽ khó có thể thành công khi mà sự tập trung của dòng tiền đầu cơ vẫn đang đổ dồn sang thị trường phái sinh. 

Phiên kế tiếp có thể sẽ xuất hiện những nỗ lực hồi phục mạnh hơn do ảnh hưởng từ các yếu tố kỹ thuật. Tuy nhiên, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng của một "bulltrap" trong xu hướng giảm giá".

Sẽ có biến động tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Việc khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ cũng chỉ là động thái giúp xoa dịu nhẹ cho những tổn thương của thị trường. Mốc 900 và 100 điểm bị mất trong phiên hôm nay nếu như không được lấy lại trong các phiên tiếp theo thì đây sẽ là chỉ báo cho những khó khăn mà thị trường sẽ phải trải qua sau đây. 

Có lẽ sẽ mất nhiều thời gian nữa đến khi dòng tiền lớn chính thức nhập cuộc để nâng đỡ thị trường. Dự báo, trong phiên giao dịch 12/7, VN-Index có thể sẽ biến động tích lũy trong khoảng 885-900 điểm. 

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Không dễ dàng tìm kiếm lợi nhuận

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số bất ngờ giảm sâu về lại vùng đáy ngắn hạn tuy nhiên sau đó lực mua bắt đáy khá tốt giúp điểm số có sự phục hồi nhẹ cùng với thanh khoản gia tăng. Các biến động ngắn hạn cho thấy rủi ro vẫn còn hiện hữu và không dễ dàng để tìm kiếm lợi nhuận. Nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên nắm giữ tiền mặt cho đến khi các tín hiệu tích cực hơn xuất hiện".

Kiểm định lại khu vực 898-903

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Hiện tín hiệu kỹ thuật Tiêu cực vẫn tiếp tục duy trì tại tất cả các chỉ số chứng khoán hai sàn. Đối với VN-Index, ngưỡng kháng cự ngắn hạn hiện tại nằm ở 898-903 điểm trong khi hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885 điểm và xa hơn là hỗ trợ trung hạn 865 điểm. 

Dự báo, quán tính hồi phục có thể xuất hiện vào đầu phiên giao dịch ngày mai để chỉ số sàn HOSE kiểm định lại khu vực 898-903 điểm trước khi áp lực bán gia tăng trở lại. Xu hướng giảm của thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong những phiên tới cho đến khi VN-Index tiến gần hơn với hỗ trợ mạnh tại 865 điểm".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy