clock

Tài Chính

05:47 13-07-2018

Nhận định chứng khoán ngày 13/7: "Hồi phục nhẹ để lấy lại ngưỡng 900"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/7/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 13/7/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/7, VN-Index tăng 5,35 điểm lên 898,51 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,91 điểm lên 100,43 điểm.

Sẽ có diễn biến lình xình

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Diễn biến tăng điểm nhưng không đi kèm thanh khoản khiến nhà đầu tư chưa thật sự vững tin vào đà hồi phục của VnIndex. Nhiều khả năng thị trường sẽ có diễn biến lình xình, tăng giảm điểm xen kẽ trong biên độ hẹp trong một vài phiên tới".

Nhiều khả năng giao dịch ảm đạm sẽ chi phối chỉ số

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Xu hướng của các chỉ số vẫn đang được đánh giá là rất tiêu cực. Cơ hội đơn lẻ chỉ xuât hiện tại một số ít cổ penny có tính đầu cơ cao. Mặt khác, nhóm Large–cap và Mid-cap đang phân hóa rất mạnh và hầu hết các mã có tầm ảnh hưởng đều đang bị chi phối bởi xu hướng giá xuống. Nhiều khả năng trạng thái giao dịch ảm đạm sẽ tiếp tục chi phối các biến động tiếp theo của chỉ số. 

Tiêu điểm của thị trường lúc này có lẽ vẫn là hoạt động bán khống đang ngày một sôi động hơn trên thị trường phái sinh. Trước khi có dấu hiệu sụt giảm từ số lượng hợp đồng mở trên hợp đồng tương lai VN30F1M thì thị trường cơ sở sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong nỗ lực đảo chiều xu hướng ngắn hạn".

Hồi phục nhẹ để lấy lại ngưỡng 900

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Việc dòng tiền tiếp tục dịch chuyển sang thị trường phái sinh phần nào hỗ trợ cho nhận định trên. Tuy nhiên, đây chính là những đặc điểm của quá trình tích lũy với thanh khoản cạn kiệt của thị trường nhằm mục đích tạo đáy vững chắc và khi quá trình này kết thúc, thị trường sẽ có cơ hội tăng trở lại. 

Nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn, chưa nên hành động vội vàng khi thị trường chưa phát ra những tín hiệu thực sự tin cậy. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi nhẹ trở lại nhằm lấy lại ngưỡng 900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp. 

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Ưu tiên giữ tỷ trọng tiền mặt cao

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Chỉ số có một phiên hồi phục nhẹ với thanh khoản tương đối thấp. Sau phiên giảm điểm do diễn biến mới bất ngờ liên quan đến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày hôm qua, có thể thấy lực cung đã có phần suy yếu nhưng nhà đầu tư nói chung vẫn đang giữ thái độ hoài nghi và phần lớn vẫn lựa chọn đứng ngoài thị trường.

Chúng tôi tiếp tục nhìn nhận đây chưa phải là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư "tham lam", nhất là ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn. Lực cầu trong những phiên tăng điểm vẫn đang mang nhiều tính đầu cơ ngắn hạn và vẫn còn khá nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng rút lui khỏi thị trường trong những nhịp hồi phục của thị trường. 

Theo đó, nhà đàu tư vẫn nên ưu tiên giữ tỷ trọng tiền mặt cao và chỉ nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu phục vụ cho chiến lược đầu tư dài hạn trong danh mục".

Ưu tiên giữ tiền mặt giai đoạn này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường vẫn đang giao dịch khá giằng co xung quanh vùng hỗ trợ (890 của VN-Index và 100 của HNX-Index). Các biến động trong phiên cũng tương đối mạnh và khó đoán. Dòng tiền vẫn khá "hờ hững" với thị trường, trong khi lượng cung giá cao luôn sẵn sàng bán ra. Nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên nắm giữ tiền mặt trong giai đoạn này".

Vẫn duy trì ở trạng thái tiêu cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Bất chấp phiên tăng giá, tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số chứng khoán đều chưa có sự thay đổi so với phiên trước đó, tức vẫn duy trì ở trạng thái Tiêu cực. Với phiên tăng điểm với lực cầu yếu này, rất có khả năng những VN-Index hay HNX-Index sẽ quay đầu giảm điểm vào ngày mai để kiểm định hỗ trợ đáy cũ tại 885 điểm và có thể duy trì diễn biến tiêu cực trong đầu tuần tới để kiểm định hỗ trợ mạnh hơn tại 865 điểm".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy