clock

Tài Chính

05:12 16-03-2018

Nhận định chứng khoán ngày 16/3: "Tạo đà tăng lên vùng kháng cự mới 1.170"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 16/3/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 16/3/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/3, VN-Index tăng 0,67 điểm lên 1.138,76 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,86 điểm lên 131,29 điểm.

Chưa có xu hướng rõ nét

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Xu hướng giao dịch thận trọng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên tới, trong bối cảnh các nhóm cổ phiếu có sự phân hóa mạnh và thị trường chung chưa có xu hướng rõ nét. Phiên ATC ngày mai dự kiến diễn ra sôi động dưới ảnh hưởng của hoạt động cơ cấu danh mục 2 quỹ ETFs".

Vẫn giao dịch quanh vùng 1.130-1.140

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Phiên giao dịch hôm nay, thị trường chịu áp lực điều chỉnh trong hầu hết thời gian giao dịch. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng vẫn duy trì lực đỡ cho thị trường với cổ phiếu dẫn dắt là BID tăng trần. Dòng tiền có xu hướng đổ vào các cổ phiếu Vốn hóa vừa và nhỏ hỗ trợ các chỉ số giữ được sắc xanh cuối phiên giao dịch. BSC nhận định, VN-Index vẫn đang giao dịch quanh vùng 1,130-1,140 điểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng này trong thời gian tới. Thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến thị trường và tránh mua đuổi trong thời gian này".

Xu hướng không có sự thay đổi lớn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Nhờ tác động nâng đỡ của các cổ phiếu ngân hàng, chỉ số VN-Index vẫn giữ được đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 15/03. Chốt phiên, chỉ số tạm dừng ở mốc 1138,76 điểm, tăng 0,06% so với phiên trước đó. Diễn biến đáng chú ý trong phiên là việc áp lực bán đè nặng trong phần lớn thời gian giao dịch khiến chỉ số nhiều lần lùi về kiểm tra khu vực 1130 – 1131 điểm. Các nỗ lực hồi phục cũng xuất hiện liên tục nhưng chỉ thực sự hình thành xu hướng ổn định sau khi thị trường bước vào thời gian giao dịch buổi chiều. Đồ thị EOD theo đó ghi nhận dạng nến Spinning top thể hiện cung – cầu đang giằng co mạnh trên vùng giá hiện tại.

Dòng tiền giao dịch sụt giảm nhẹ, khối lượng khớp lệnh toàn phiên chỉ đạt 207 triệu đơn vị. Về tổng thể, chúng tôi đánh giá tín hiệu xu hướng không có sự thay đổi lớn so với phiên trước đó. Thị trường đã kiểm định lại vai trò của khu vực 1130 điểm sau khi khu vực này đảo vai trò trở thành ngưỡng hỗ trợ. Cản trên tại 1142 điểm cũng đã được xác nhận qua 02 phiên giao dịch. Theo đó, xu hướng giằng co đi ngang có thể sẽ tiếp tục là diễn biến chủ đạo của phiên cuối tuần.

Tâm lý thận trọng nhiều khả năng sẽ tiếp tục đeo bám thị trường và gây khó khăn cho việc nhận diện tín hiệu của xu hướng tiếp theo. Bên cạnh đó, hoạt động giao dịch mạnh của khối ngoại như thường lệ sẽ được kích hoạt trong phiên ATC và tiềm ẩn rủi ro của những biến động xu hướng bất ngờ. Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên việc quan sát thị trường thay vì thực hiện giao dịch trong phiên cuối tuần".

Tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 1.140

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục trong trạng thái tích lũy tích cực gần vùng đỉnh lịch sử của VN-Index. Đã ba phiên liên tiếp, VN-Index đóng cửa trên mốc 1.130 điểm mà hai tuần trước đó không vượt qua được với các mức đỉnh và đáy trong phiên được nâng dần lên. Theo đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực về thị trường và VN-Index có thể sẽ sớm bứt phá để hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn trong khoảng 1.150-1.180 điểm. Những thông tin hỗ trợ trong nước, cũng như diễn biến tích cực của các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới sẽ là chất xúc tác cho đợt tăng mới này. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 1.140 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018".

Vượt qua đỉnh cũ 1.130 nhưng chưa thuyết thục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số tiếp tục tăng điểm nhẹ nhờ dòng Ngân hàng, tuy nhiên số cổ phiếu giảm nhiều hơn số cổ phiêu tăng. Thanh khoản nhìn chung vẫn đang được duy trì khá ổn định. VN-Index đã vượt qua đỉnh cũ 1130 điểm nhưng chưa hoàn toàn thuyết phục. Nhà đầu tư chưa nên quá lạc quan và hạn chế mua đuổi giá những cổ phiếu đã tăng quá nóng".

Tạo đà tăng lên vùng kháng cự mới 1.170

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì Tích cực với tất cả các chỉ số. Ngưỡng hỗ trợ đối với VN-Index nằm tại 1125-1135 điểm; của VN30 nằm tại 1105-1110 điểm còn của HNX-Index nằm tại 130 điểm. Dự kiến các mốc này sẽ được kiểm định lại vào ngày mai với áp lực bán ra từ các quỹ ETF vào cuối phiên. Với việc một số cổ phiếu Ngân hàng lớn như BID, CTG, VPB không chịu ảnh hưởng nhiều bởi ETF cũng như SAB đang có dấu hiệu hồi phục, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể duy trì được sự biến động nhẹ vào ngày mai để chờ đợi kịch bản tích cực sau đó. Đó là hiệu ứng phục hồi hậu ETF sẽ tạo đà cho VNIndex có thể tăng lên vùng kháng cự mới quanh 1170 điểm. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn giữ chiến lược quan sát cho giai đoạn này".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy