clock

Tài Chính

05:36 18-04-2018

Nhận định chứng khoán ngày 18/4: "Hướng đến ngưỡng gần nhất 1.160"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 18/4/2018...

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/4, VN-Index tăng 4,79 điểm lên 1.153,28 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,94 điểm lên 134,25 điểm.

Tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Mặc dù thị trường hồi phục nhẹ, tuy nhiên thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự tích cực. Đà tăng điểm trong phiên hôm nay chủ yếu nhờ áp lực bán đã giảm mạnh so với các phiên trước. Xu hướng lình xình, đi ngang và phân hóa được dự đoán sẽ còn tiếp diễn".

Áp lực bán đang dần suy yếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Tâm lý e ngại trước những diễn biến vĩ mô thế giới của nhà đầu tư đã khiến thị trường không giữ được sắc xanh đầu phiên và quay đầu giảm điểm. Tuy nhiên, sự phục hồi của các cổ phiếu nhóm ngân hàng và chứng khoán đã giúp cho các chỉ số hồi phục. 

Nhóm VN30 tiếp tục phân hóa mạnh với số lượng các cổ phiếu tăng và giảm điểm là khá cân bằng. Đặc biệt, nhóm thủy sản đang thu hút khá lớn dòng tiền của nhà đầu tư và bật tăng mạnh mẽ. 

BSC nhận định thị trường đang có những chuyển biến tích cực hơn khi lực bán đang dần suy yếu. Nhà đầu tư nên chờ đợi dòng tiền quay trở lại thị trường do thanh khoản hiện tại vẫn còn khá thấp, chưa cho thấy sự hồi phục bền vững".

Hướng đến ngưỡng gần nhất 1.160

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Trên góc nhìn kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn đang là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.160-1.180 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ tại 1.130 điểm (MA50). Dự báo, trong phiên giao dịch 18/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự gần nhất tại 1.160 điểm (MA5). 

Với việc thanh khoản ở mức thấp và tín hiệu ngắn hạn của thị trường vẫn là tiêu cực thì rủi ro trên thị trường vẫn tiềm ẩn và những phiên hồi phục là cơ hội để nhà đầu tư ngắn hạn giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường".

Dòng tiền giải ngân thận trọng

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Lực cầu bắt đáy các cổ phiếu vốn hóa lớn đã bắt đầu gia tăng, đặc biệt là ở nhóm ngân hàng - vốn là nhóm có ảnh hưởng lớn đến sự thay đổi của chỉ số cũng như tâm lý giao dịch nói chung trên thị trường. Tuy nhiên, dòng tiền nhìn chung vẫn đang giải ngân một cách thận trọng trong bối cảnh chỉ số biến động mạnh trong một số phiên trở lại đây. 

Với việc xu hướng ngắn hạn của chỉ số chung tại thời điểm hiện tại là chưa rõ ràng, nhà đầu tư dài hạn cần đánh giá lại chất lượng và triển vọng kinh doanh của các cổ phiếu trong danh mục để tăng cường quản trị rủi ro, trong khi nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng sự luân chuyển của dòng tiền để tìm kiếm lợi nhuận với chiến lược "lướt sóng" ngắn hạn với biên độ hợp lý".

Nhịp điều chỉnh có thể còn kéo dài

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Hai chỉ số cùng phục hồi nhẹ với thanh khoản ở mức thấp. Khả năng cao đây vẫn chỉ là các phiên tăng điểm kỹ thuật trong một xu hướng giảm. Nhịp điều chỉnh vẫn có thể kéo dài hơn nữa. Nhà đầu tư chưa nên vội bắt đáy sớm và nên duy trì danh mục có tỷ lệ tiền mặt cao hơn cổ phiếu. Có thể tranh thủ các phiên tăng điểm mạnh để cơ cấu lại danh mục theo hướng an toàn".

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy