clock

Tài Chính

05:37 18-05-2018

Nhận định chứng khoán ngày 18/5: "Sẽ phục hồi trở lại"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/5/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/5/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/5, VN-Index giảm 23,98 điểm xuống 1.030,64 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng nhẹ 0,01 điểm lên 121,50 điểm.

Dòng tiền vẫn đang có sự thận trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Việc sụt giảm mạnh liên tiếp trong khi thanh khoản không cái thiện cho thấy dòng tiền vẫn đang có sự thận trọng. Tuy vậy, khả năng hồi phục trong phiên ngày 18/5 có thể diễn ra khi mức tăng của cổ phiếu Vinhomes sẽ được tính vào chỉ số chung".

Biến động thị trường đang khó lường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Nhóm ngành Ngân hàng vẫn tiếp tục chịu áp lực bán, đặc biệt, VPB có lúc sát mức giá sàn. Điểm sáng le lói của phiên giao dịch hôm nay đến từ nhóm Dầu khí trong bối cảnh được hỗ trở bởi các nguồn tin tích cực về giá dầu. 

Chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 23.98 điểm, chỉ còn cách đáy cũ khoảng 12 điểm. BSC nhận định biến động thị trường đang khó lường, việc các mã trụ (VCB, SSI, MBB, BID, MSN, PLX) đang có xu hướng giảm điểm trung hạn và việc nhà đầu tư bắt đáy nhiều tại vùng giá cao sẽ tiếp tục tạo áp lực bán trong thời gian tới".

Chờ tín hiệu chắc chắn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Dựa trên sự xác nhận của các tín hiệu kỹ thuật thì rủi ro giảm giá một lần nữa được kích hoạt cho các biến động theo ngày của VN-Index.

Rõ ràng, đợt nảy lên vừa qua của chỉ số đã được chứng minh là không bền vững và ẩn chứa bẫy tăng giá đối với nhà đầu tư mạo hiểm bắt đáy.

Các cổ phiếu ngân hàng đang giữ xu hướng giá xuống vẫn là nguyên nhân gây áp lực cho thị trường tại những thời điểm nhạy cảm.

Do đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng tiền mặt lớn và chờ đợi tín hiệu chắc chắn hơn cho xu hướng tiếp theo".

Sẽ phục hồi trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Theo quan sát, thị trường hiện vẫn đang trong giai đoạn tích lũy nâng đáy với đường hỗ trợ là trendline nối qua hai đáy của hai phiên rũ bỏ trước đó 3/5 và 11/5. Nếu đường hỗ trợ này bị vi phạm trong các phiên tiếp theo thì rủi ro thị trường để tăng lên, nhưng chúng tôi cho rằng xác suất xảy ra là khá thấp do cổ phiếu VHM có thể là trụ cột mạnh của thị trường trong các phiên tới. 

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là vùng kháng cự trong khoảng 1.050-1.055 điểm (MA5-10). Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực".

Quan tâm nhiều hơn đến quản trị rủi ro

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Một số phiên hồi phục trong giai đoạn vừa qua là chưa đủ để đảo ngược xu hướng giảm điểm của chỉ số cũng như thu hút dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Thêm vào đó, những diễn biến bất thường trên thị trường tài chính quốc tế và trong khu vực cũng góp phần gia tăng áp lực tâm lý lên nhiều nhà đầu tư. 

Theo đó, chúng tôi vẫn cho rằng nhà đầu tư cần quan tâm nhiều hơn về khía cạnh quản trị rủi ro danh mục và tỉ lệ đòn bẩy trong giai đoạn xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn chưa có sự đảo chiều rõ ràng như hiện tại, trong đó đặc biệt chú ý đến tương quan định giá của doanh nghiệp so với thực tế kinh doanh hiện tại và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai".

Ưu tiên nắm giữ tiền mặt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index tiếp tục giảm mạnh trong khi HNX-Index tăng không đáng kể. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức rất thấp trên cả hai sàn. Hai chỉ số tiếp tục tiệm cận vùng hỗ trợ quan trọng. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt và chờ đợi phản ứng của các chỉ số tại các ngưỡng hỗ trợ quan trọng trước mắt".

Một phiên hồi phục nhẹ có thể được kỳ vọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán đều quay trở về mức Tiêu cực với kháng cự hiện tại là đường MA10 ngày. Với tín hiệu này, nhiều khả năng VN-Index, VN30 và HNX-Index sẽ kiểm định khu vực hỗ trợ mạnh lần lượt tại 1010 điểm, 1000 điểm và 120 điểm thêm một lần nữa. 

Một phiên hồi phục nhẹ có thể được kỳ vọng xuất hiện vào ngày mai sau khi các mốc này để kiểm định. Tuy nhiên, chúng tôi chưa chắc chắn khả năng đà tăng có thể sẽ được duy trì trong tuần tới".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy