clock

Tài Chính

05:26 18-07-2018

Nhận định chứng khoán ngày 18/7: "Sẽ nỗ lực chinh phục mốc 930 lần nữa"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 18/7/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 18/7/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/7, VN-Index tăng 10,16 điểm lên 921,27 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,71 điểm lên 104,83 điểm.

Thị trường trong ngắn hạn được đánh giá ở mức cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Lực cầu bắt đáy tăng mạnh vào cuối phiên, tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đã có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường giúp triển vọng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn được đánh giá ở mức cao".

Chưa có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường chứng khoán biến động trong phiên sáng với sự suy giảm mạnh của cổ phiếu trong nhóm VN30. Tuy nhiên, chỉ số được cải thiện và tăng nhẹ từ giữa phiên do lực mua mạnh từ nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp chỉ số tăng được 10,16 điểm trong phiên hôm nay. BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn chưa có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ do tâm lý chờ thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng".

Khả năng hình thành nhịp tăng giá

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Phiên hôm nay cũng là phiên thứ 2 sau tín hiệu tạo đáy ngày 13/07 của VN-Index. Do đó, sự xuất hiện của lực cầu tích cực đẩy VN-Index tăng điểm có thể sẽ là yếu tố giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư và thị trường sẽ có cơ hội bình ổn khi lượng hàng bắt đáy về tài khoản trong phiên giao dịch kế tiếp.

Trong pha hồi phục đầu tháng 6, các cổ phiếu VNM, VIC, CTD đã chứng minh được sức mạnh giá khi có những dấu hiệu đảo chiều sớm hơn so với VN-Index. Áp dụng thống kê tương tự ở thời điểm hiện tại, trước khả năng đảo chiều của thị trường thì những dấu hiệu sức mạnh giá đang được nhận diện tại MWG, PNJ, VIC, VPB.

Nhà đầu tư nên lưu ý các cổ phiếu này trong trường hợp thị trường tiếp tục cho những xác nhận mạnh hơn về khả năng hình thành nhịp tăng giá".

Hướng đến ngưỡng 930

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Hiện tại, chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản tích cực cho thị trường trong tuần này. Dự báo, trong phiên giao dịch 18/7, xu hướng của VN-Index có thể là tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tại 930 điểm (đỉnh phiên 9/7). 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Nhịp phục hồi ngắn hạn đang dần rõ nét

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Như vậy là thị trường đang có xu hướng vận động giống như kịch bản chúng tôi đã đưa ra từ cuối tuần trước, cụ thể là một nhịp hồi phục ngắn hạn đang dần xuất hiện rõ nét hơn trong một số phiên gần đây và xu hướng giảm đang bắt đầu có dấu hiệu chuyển sang dao động tích lũy với biên độ thu hẹp lại phần nào. 

Theo đó nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng sự vận động của thị trường để "lướt sóng" trong một số phiên tới, trong đó đáng chú ý là nhóm cổ phiếu "trụ". 

Tuy nhiên, trong bối cảnh rủi ro vẫn tiềm ẩn từ ảnh hưởng của các diễn biến bất ngờ trên thị trường tài chính quốc tế đến thị trường Việt Nam, chiến lược hợp lý tại thời điểm hiện tại vẫn nên là thận trọng và tập trung lựa chọn các cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư dài hạn với nền tảng cơ bản và triển vọng kinh doanh khả quan từ nay đến cuối năm, đồng thời đang được giao dịch ở mức định giá hợp lý".

Xu hướng ngắn hạn vẫn đang là phục hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số đóng cửa tăng nhẹ sau khi liên tục giằng co quyết liêt trong phiên. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Xu hướng ngắn hạn vẫn đang là phục hồi. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tham gia ở những cổ phiếu có dòng tiền chảy vào mạnh. Nhà đầu tư theo trường phái thận trọng có thể chờ thêm tới khi xu hướng tăng trung hạn được xác nhận".

Sẽ nỗ lực chinh phục mốc 930 lần nữa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Với dấu hiệu lạc quan được ghi nhận trong phiên hôm nay, nhiều khả năng kháng cự này sẽ được hai chỉ số chủ chốt sàn HOSE kiểm định trong phiên giao dịch ngày mai. 

Một nhịp điều chỉnh có thể diễn ra sau khi VN-Index chạm vào kháng cự tại mốc 930 điểm để chỉ số này kiểm định lại mốc hỗ trợ tại 920 điểm trong những phiên cuối tuần. Trong tuần tới, rất có thể VN-Index sẽ có nỗ lực chinh phục mốc 930 điểm một lần nữa và nếu thành công, đà hồi phục của thị trường sẽ tiếp tục kéo dài với các mốc tham chiếu tiếp theo tại 955, 975 và 995 điểm.".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy