clock

Tài Chính

05:26 19-07-2018

Nhận định chứng khoán ngày 19/7: "Bắt đầu có các tín hiệu phục hồi"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/7/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/7/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/7, VN-Index tăng 21,12 điểm lên 942,39 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 2,10 điểm lên 106,93 điểm.

Xem xét tích lũy thêm cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Phiên tăng điểm đi kèm thanh khoản cải thiện mạnh hôm 18/7 là tín hiệu tương đối tích cực. Nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy thêm cổ phiếu nhằm mục tiêu "trading" vởi tỷ trọng cho danh mục tổng thể nên khống chế ở mức dưới 70%".

Bắt đầu có các tín hiệu phục hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh trong phiên sáng với sự dẫn đầu của các cổ phiếu trong nhóm VN30, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Mức tăng trưởng khối lượng giao dịch và thanh khoản trong phiên sáng đã giúp chỉ số bức phá mạnh mẽ hơn trong phiên chiều với sự lội ngược dòng ngoạn mục của bộ đôi HNG và HAG. 

Chỉ số tăng được 21,12 điểm trong phiên hôm nay. BSC nhận định trạng thái thị trường đã bắt đầu có các tín hiệu phục hồi. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2".

Giải ngân dần theo tỷ trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Đà tăng được mở rộng trong phiên hôm nay không chỉ giúp chỉ số VN-Index hoàn thiện tín hiệu tạo đáy mà còn đang mở ra cơ hội bứt phá kênh giảm giá kéo dài từ trung tuần tháng 4/2018 cho đến nay.

Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang đồng loạt phục hồi sau khi xuất hiện những tín hiệu tạo đáy ngắn hạn. Thanh khoản cũng có dấu hiệu bủng nổ và củng cố cho chiều tăng của chỉ số.

Theo đó, chúng tôi đánh giá cơ hội đang được mở ra cho các vị thế mua ngắn hạn trên thị trường cơ sở. Chiến lược an toàn sẽ là giải ngân dần theo tỷ trọng và ưu tiên đối với các cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin kết quả kinh doanh quý 2/2018".

Giằng co và rung lắc trong khoảng 935-950

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Những rung lắc ban đầu có thể xuất hiện trong phiên tiếp theo khi mà VN-Index đang ở khá gần ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm. Chiều ngược lại, ngưỡng 935 điểm (MA20) sẽ hỗ trợ cho thị trường trong phiên tới. Dự báo, trong phiên giao dịch 19/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 935-950 điểm (MA20-ngưỡng tâm lý mạnh). 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý 2 tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Cân nhắc "lướt sóng" ở các cổ phiếu trụ

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"VN-Index có một phiên tăng điểm khá ấn tượng với thanh khoản bắt đầu có sự cải thiện đáng kể so với giai đoạn trước và sắc xanh lan cũng bắt đầu có sự lan tỏa một cách tương đối đồng thuận trên thị trường chung. Có thể thấy, dòng tiền bắt đáy đã bắt đầu quay trở lại thị trường trong bối cảnh mùa công bố kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết đã cận kề.

Nhịp hồi phục mà chúng tôi đã dự báo trong các báo cáo cuối tuần trước đã bắt đầu xuất hiện. Với việc kết quả kinh doanh Q2.2018 của các doanh nghiệp niêm yết đang dần hé lộ, nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc "lướt sóng" ở nhóm cổ phiếu "trụ" trong những phiên tới. 

Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn có thể chú ý nhiều hơn đến nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình với tiềm năng tăng trưởng cao trong năm nay trên cơ sở phân tích cơ bản, nhưng cũng cần đánh giá kỹ lưỡng cả về mức định giá hiện tại của cổ phiếu so với mặt chung trên thị trường".

Các chỉ số đã tạo đáy thành công

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số tăng mạnh cả về điểm số và thanh khoản. Hầu hết các dấu hiệu đều cho thấy các chỉ số đã tạo đáy thành công và đảo chiều đi lên. Xu hướng tăng trung hạn đang hình thành. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể giải ngân trong các phiên điều chỉnh".

Có thể tạo ra rung lắc cho phiên ngày mai

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Thị trường có một phiên giao dịch khởi sắc. Chỉ số chứng khoán hai sàn đồng loạt bật tăng mạnh với khối lượng giao dịch tăng lần lượt 43,6% và 45,5% trên hai sàn HOSE và HNX cho thấy sự quay trở lại khá mạnh mẽ của lực cầu giá cao. Nhờ đó, VN-Index và VN30 đồng loạt vượt qua ngưỡng kháng cự MA20 ngày đang nằm tại 935 điểm và 925 điểm để cải thiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn, tương đồng với tín hiệu hiện tại của HNX-Index. 

Cụ thể, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index đã trở lại mức Tích cực sau phiên giao dịch hôm nay với các ngưỡng kháng cự tiếp theo lần lượt tại 955 điểm, 942 điểm và 107 điểm. Dù các ngưỡng kháng cự này có thể tạo ra sự rung lắc cho thị trường trong phiên giao dịch ngày mai, tuy nhiên nỗ lực break-out của các chỉ số sàn HOSE, đặc biệt là của VN-Index là rất đáng ghi nhận".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy