clock

Tài Chính

05:11 20-06-2018

Nhận định chứng khoán ngày 20/6: "Giằng co trong biên độ 950-1000"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 20/6/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 20/6/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/6, VN-Index giảm 25,18 điểm xuống 962,16 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 2,47 điểm xuống 110,58 điểm.

Sẽ xuất hiện các phiên hồi trong một vài phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Diễn biến hồi phục mạnh của thị trường trong phiên ATC ngày 19/6 mở ra khả năng thị trường sẽ xuất hiện các phiên hồi phục mang tính kĩ thuật trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, chưa thể khẳng định các phiên hồi phục này có tính bền vững trong bối cảnh các yếu tổ rủi ro ngoại biên đang ở mức cao".

Tránh sử dụng margin giai đoạn này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Tiếp nối đà bán ở phiên giao dịch trước, thị trường ngay từ lúc mở đầu phiên giao dịch đã giảm mạnh. Lực bán ngày càng lớn vào giữa phiên chiều, có lúc chỉ số VN-Index giảm trên 40 điểm. Các cổ phiếu trụ chìm trong sắc đỏ, nhiều cổ phiếu rơi về giá sàn. 

BSC nhận định tâm lý thị trường đang tiêu cực trước động thái bán ròng liên tục của khối ngoại trong thời gian qua, và chưa có tín hiệu hồi phục. Nhà đầu tư nên tránh việc sử dụng margin trong giai đoạn này".

Giằng co trong biên độ 950-1000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index chính thức xác nhận thủng ngưỡng hỗ trợ MA200 ngày quanh 980 điểm và ngưỡng này sẽ là kháng cự của thị trường trong các phiên tới. Phiên giảm khá mạnh về điểm số, nhưng điểm tích cực là thanh khoản đã gia tăng khá tốt nhờ hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư. 

Khối ngoại cũng có động thái giảm bán ròng khi thị trường giảm về các mức giá thấp hơn. Trên góc độ kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy vùng 900-950 điểm sẽ là hỗ trợ mạnh cho VN-Index trong thời gian tới và mức đáy ngắn hạn quanh 916 điểm sẽ khó có khả năng bị xuyên thủng.

Dự báo, trong phiên giao dịch 20/6, VN-Index có thể phải trải qua những rung lắc và giằng co trong biên độ 950-1.000 điểm trong quá trình hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 980 điểm (MA200). 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường ở các ngưỡng quan trọng nêu trên để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới".

Xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

"Các chỉ số giảm rất mạnh trong phiên trước khi có sự phục hồi đáng kể về cuối phiên, báo hiệu có thể sẽ sớm có những phiên phục hồi kỹ thuật. Tuy vậy, xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm. Do vậy, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

Giằng co quanh mốc 960

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Thị trường có phiên biến động rất mạnh về điểm số theo chiều hướng Tiêu cực. Các chỉ số chủ chốt như VN-Index, VN30 có thời điểm giảm hơn 5% giá trị về mốc hỗ trợ của đường MA250 ngày tại 940 và 920 điểm trước khi bất ngờ hồi phục mạnh trong phiên ATC, đóng cửa với mức giảm lần lượt 2,55% và 2,6%. 

Với mức giảm điểm này, hai chỉ số chủ chốt của thị trường đã rơi xuống phía dưới hỗ trợ MA200 ngày đang nằm tại 980 và 965 điểm để cùng với HNX-Index và các chỉ số phụ khác rơi lại vào Bear market.

Áp lực bắt đáy trong phiên hôm nay không thực sự mạnh, tuy nhiên nó đã tạo được hiệu ứng cho những VN-Index và VN30 khi đóng cửa và đặc biệt giúp VN-Index duy trì vị trí phía trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng 960 điểm trên đồ thị tuần (đường trung bình động 50 tuần). 

Do đó, nhiều khả năng chỉ số sàn HOSE sẽ có xu hướng giằng co quanh mốc này, trước khi đưa ra sự phân định xu hướng trung hạn vào cuối tuần này".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy