clock

Tài Chính

05:15 24-05-2018

Nhận định chứng khoán ngày 24/5: "Không tái lập mốc 1.000 thì rủi ro còn cao"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 24/5/2018...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 24/5/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/5, VN-Index tăng 3,03 điểm lên 988,94 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,39 điểm lên 118,11 điểm.

Chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Tín hiệu hồi phục về cuối phiên hôm nay mở ra khả năng chỉ số VnIndex có thể sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên tới. Ngoài chỉ báo về điểm số thì thanh khoản cũng sẽ là tín hiệu rất quan trọng để xác nhận về sự tham gia trở lại của dòng tiền".

Vẫn ở giai đoạn nhạy cảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Mở đầu phiên, trạng thái tiêu cực bao trùm toàn thị trường. Việc VHM và VIC có lúc giảm về giá sàn càng làm tâm lý thêm nặng nề. Tuy nhiên, chỉ số bất ngờ hồi phục mạnh mẽ bất chấp sự giảm điểm của VHM và VIC. 

Chỉ số hồi phục nhẹ đi cùng với thanh khoản tương đối, chưa phải là đột biến, chưa khẳng định đây đã là mức đáy. BSC nhận định thị trường vẫn ở giai đoạn nhạy cảm, nhà đầu tư nên đứng ngoài và tiếp tục quan sát".

Không tái lập mốc 1.000 thì rủi ro còn cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Về phân lớp cổ phiếu, nhóm bất động sản và bảo hiểm là những yếu tố tác động tiêu cực nhất đến xu hướng thị trường trong phiên 22/5. Trạng thái này có thể kéo dài trong một vài phiên tới bởi nhiều cổ phiếu lớn thuộc các ngành này đã phát đi tín hiệu đổ vỡ của xu hướng trung hạn và áp lực bán giải chấp vì thế có thể sẽ tiếp diễn.

Khuyến nghị hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu về trạng thái an toàn hơn tiếp tục được duy trì trong các phiên cuối tuần.

Nhà đầu tư đang đứng ngoài nên kiên nhẫn chờ tín hiệu tại vùng hỗ trợ dưới, tránh bị chi phối bởi tâm lý bắt đáy ngắn hạn.

Khả năng VN-Index hồi phục kỹ thuật cũng được để ngỏ tuy nhiên, nếu chỉ số không tái lập được mốc 1.000 điểm thì sẽ tiềm ẩn rủi ro cao của phiên Bulltrap trong xu hướng giảm".

Giằng co và tích lũy trong khoảng 960-1.000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường đang có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn trong vùng này nhưng để phục hồi thực sự sẽ cần thêm nhiều thời gian để tích lũy và cân bằng cung cầu trong vùng giá hiện tại. Dự báo, trong phiên giao dịch 24/5, VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960-1.000 điểm với nền tảng thanh khoản thấp. 

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực".

Nên chọn tích lũy cổ phiếu

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

"Có thể thấy, sau khi chỉ số liên tiếp để mất các ngưỡng hỗ trợ quan trọng tâm lý giao dịch của nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng đáng kể. Theo đó, chúng tôi cho rằng sắc xanh của chỉ số hôm nay phần nhiều mang tính chất hồi phục kỹ thuật và là không đủ tin cậy để nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân mạnh trở lại. 

Do vậy, hoạt động đầu cơ ngắn hạn trong giai đoạn này cần bám sát sự vận động của dòng tiền với kỳ vọng lợi nhuận ở mức vừa phải. Trong khi đó, với việc bối cảnh kinh tế vĩ mô vẫn đang duy trì ổn định, nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể lựa chọn tích lũy một số cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm nay ở những vùng giá chiết khẩu đủ lớn".

Chỉ là phiên phục hồi kỹ thuật

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số bật tăng khá mạnh khi giảm về vùng hỗ trợ dài hạn. Thanh khoản vẫn chưa thực sự tích cực khi vẫn ở mức khá thấp. Đây có thể vẫn chỉ là phiên phục hồi kỹ thuật, do vậy nhà đầu tư chỉ nên tận dụng để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng an toàn. Các dấu hiệu tạo đáy đáng tin cậy vẫn chưa xuất hiện".

Thử thách quan trọng là ngưỡng 1020

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Dự báo, các ngưỡng kháng cự này có thể sẽ được kiểm định trong phiên tăng điểm ngày mai của thị trường. Tuy nhiên, thử thách quan trọng hơn của VN-Index theo chúng tôi là ngưỡng 1020 điểm của đường MA150 ngày. 

Nếu có thể vượt qua, đà phục hồi của VN-Index được kỳ vọng có thể kéo dài lên đường MA100 ở 1080 điểm hoặc xa hơn. Chúng tôi đã khuyến nghị gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn trong phiên hôm nay và tiếp tục duy trì khuyến nghị này trong phiên ngày mai".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Hà Anh/ Vneconomy